เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในรอบ 32 ปี ซาอุฯ-ไทย

เศรษฐกิจ
28 ก.พ. 65
19:39
972
Logo Thai PBS
เที่ยวบินปฐมฤกษ์ในรอบ 32 ปี ซาอุฯ-ไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การเยือนซาอุฯ อย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีไทยช่วงปลายเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นการฟื้นสัมพันธ์ระหว่างไทยและซาอุฯ อย่างเป็นทางการ และวันนี้ (28 ก.พ.) เที่ยวบินบินตรงจากซาอุฯ เที่ยวแรกมาถึงไทยแล้ว น่าจะเป็นการเริ่มต้นของการฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างกันด้วย

วันนี้ (28 ก.พ.2565) เที่ยวบิน SV846 สายการบิน Saudia ซึ่งเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ จากซาอุดีอาระเบีย ในรอบ 32 ปี บินตรงจาก เมืองเจดดาห์ กรุงริยาร์ด ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว เมื่อเวลา 18.05 น. และมีผู้โดยสารรวม 71 คน

ทั้งนี้ ตามธรรมเนียมการต้อนรับการฉีดน้ำจาก 2 ข้าง หรืออุโมงค์น้ำ ขณะเครื่องบินเคลื่อนเข้าหลุมจอด เช่นเดียวกับต้อนรับเที่ยวบินแรกของภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

 

 

เมื่อเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร ก็จะเป็นกิจกรรม การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ทั้งการมอบของที่ระลึก การแสดงวัฒนธรรมไทย เป็นการแสดงโขน ตอนยกรบ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยครั้งนี้ด้วย

ผู้นำการต้อนรับ คือนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวฯ ต้อนรับ Mr. Almusaed Musaed Muhammed, Assistant Vice President of International Regions สายการบินซาอุดีอาระเบีย

 

 

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.เปิดเผยว่า ด้วยความร่วมมือระหว่างสายการบิน Saudia จะทำการบินมายังประเทศไทย 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ วันจันทร์-พุธ-ศุกร์ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 789 จำนวน 298 ที่นั่ง

การบินตรง จะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะส่งเสริมการเดินทางมายังประเทศไทย ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ ได้อย่างสะดวก ลดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 

 

ตลอดจนเป็นโอกาสต่อยอดในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวขนาดใหญ่ เช่น ยุโรปและตะวันออกกลาง และในทางกลับกัน สายการบินไทยก็เตรียมความพร้อมเที่ยวบินในเส้นทางเดียวกันไว้แล้ว และคาดว่าในช่วงฤดูร้อนจะได้เห็นอย่างแน่นอน

เมื่อมีการเดินทางมากขึ้นแล้ว ไทยนำเสนอแคมเปญตามความต้องการ ต้องผลักดันแคมเปญ ผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ สุขภาพ ทะเล และช้อปปิ้ง

 

 

แต่เป็นมุมมองใหม่ เช่น เศรษฐกิจชีวภาพ เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ และแลกเปลี่ยนการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกัน อำนวยความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมขยายกลุ่มเป้าหมายเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคนรุ่นใหม่

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวซาอุดีอาระเบีย จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต พัทยา พังงา กระบี่ เกาะสมุย และเชียงใหม่

 

 

 

สถิติปี 2562 พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบีย เดินทางมาประเทศไทย 36,783 คน สร้างรายได้กว่า 3,220.15 ล้านบาท ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มหลักเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มรักษาพยาบาล

ททท.คาดหวังให้มีการแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยว ระหว่างกัน เป้าหมายให้นักท่องเที่วมาจาก ซาอุดีอาระเบีย จาก 36,000 คน เพิ่มเป็น 200,000 คน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ศาลปล่อยตัวชั่วคราว "อานนท์" 3 เดือน - กำหนด 8 เงื่อนไข

พฐ.เก็บหลักฐาน "ใบพัดสปีดโบ๊ต" ไขคำตอบแผล "แตงโม"

ชาวรัสเซียแห่ถอนเงินสด กังวลถูกรุมคว่ำบาตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง