"สันธนะ" นัดให้ข้อมูลแตงโม ตั้ง 2 ปม แตงโม "ตกน้ำ"

อาชญากรรม
5 มี.ค. 65
18:50
13,685
Logo Thai PBS
"สันธนะ" นัดให้ข้อมูลแตงโม ตั้ง 2 ปม แตงโม "ตกน้ำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สันธนะ" เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อขอนัดเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันจันทร์นี้ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ชี้ต้องมีคนถูกดำเนินคดีมากกว่า 2 คน พร้อมตั้งข้อสังเกต 2 ปม "แตงโม" ตกน้ำ จี้ตำรวจต้องใส่ในสำนวน

วันนี้ (5 มี.ค.2565) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมาแจ้งนัดหมายกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ว่าตนเองต้องการจะเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา เพื่อเป็นประโยชน์ในการสืบสวนดำเนินคดี และต้องการมาสอบถามในประเด็นที่ตั้งข้อสงสัย กับการทำหน้าที่สืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ของชุดคลี่คลายคดี ในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 7 มี.ค.2565

นายสันธนะ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการทำคดีนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องในชุดคลี่คลายคดี มีการพยายามทำลายหลักฐาน เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจพุ่งเป้าไปเพียงประเด็นเดียว และไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ประเด็นอื่น และพนักงานสอบสวนมีการแจ้งข้อกล่าวหา กระทำการโดยประมาทไปแล้ว เพียงแค่ 2 คน

 

ซึ่งจากข้อมูลที่ตนเองทราบมองว่า คนที่อยู่บนเรือทุกคนจะต้องร่วมกันรับผิดชอบ หากพยานหลักฐานไปถึงก็จะต้องถูกดำเนินคดี เพราะมองว่าคนบนเรือ จะต้องถูกดำเนินคดีมากกว่าข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เพราะมองว่าผู้เสียชีวิต อยู่ในสภาวะที่ถูกบีบคั้นกดดัน

ทั้งนี้ มี 2 ประเด็นที่ตนสงสัย และต้องการสอบถามจากพนักงานสอบสวนว่า มีการดำเนินการตรวจสอบและบันทึกไว้ในสำนวนคดีหรือไม่

ประเด็นที่ 1 แตงโมอยู่ในสภาวะที่ทำให้ต้องกระโดดน้ำหนี เพื่อให้พ้นจากเหตุการณ์บนเรือเพื่อเอาชีวิตรอด

ประเด็นที่ 2 มีการกระทำความรุนแรง เป็นเจตนาที่ทำให้แตงโม ตกลงไปเพื่อประสงค์ต่อชีวิต และตนเองเชื่อตลอดว่า เป็นไปไม่ได้ ที่แตงโมจะตกน้ำจากการไปปัสสาวะ ซึ่งตำรวจจะต้องตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้

พร้อมฝากถึงกลุ่มธุรกิจของคนบนเรือ ที่มีการพูดคุยกันกับคนใกล้ชิดว่า คดีนี้สบายมาก ที่ดูเหมือนมั่นใจ ก็ขอให้สบายจริง ๆ นะ

เมื่อถามว่าขณะนี้ มีข้อมูลที่ระบุถึงความพยายาม ที่จะผลักให้เกิดผู้ที่ต้องรับผิดชอบเพียงคนเดียวบ้างหรือไม่ นายสันธนะ ตอบว่าเรื่องเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นเทคนิคของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องจับตา อาจจะมีคำที่เราใช้ว่าแพะหรือไม่ก็แล้วแต่

ภายหลังเข้าหารือกับตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ถึงประเด็นที่ตนเองจะเข้ามาให้ปากคำ นายสันธนะ ระบุว่า ตำรวจได้รับเรื่องแล้วว่าจะให้เข้าพบในวันจันทร์ที่ 7 มี.ค.นี้ ซึ่งได้ท้วงติงไปด้วยว่า ถ้าส่งพนักงานสอบสวนที่ไม่รู้เรื่องคดีความนี้ รวมถึงไม่สามารถให้รายละเอียดประเด็นที่ตั้งข้อสังเกตได้ ตนเองก็ไม่โอเค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ "แตงโม" แจงเรียก 30 ล้าน แค่สมมุติ ตั้งทนายความดูแลคดีแล้ว

เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางน้ำ ให้ปากคำ "คดีแตงโม" สอบเกือบ 3 ชั่วโมง

ทนายษิทราชี้ "แม่แตงโม" รับเงินเยียวยา 30 ล้าน เป็นเหตุบรรเทาโทษได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง