"พล.อ.อนุพงษ์" ชงร่าง พรฎ.เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เข้า ครม.พรุ่งนี้

การเมือง
7 มี.ค. 65
15:48
305
Logo Thai PBS
"พล.อ.อนุพงษ์" ชงร่าง พรฎ.เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เข้า ครม.พรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.อนุพงษ์" ย้ำ เสนอร่าง พรฎ. เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ให้ ครม.พิจารณาพรุ่งนี้ โดยหาก กกต.ประกาศการเลือกตั้งจะทำให้ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งปัจจุบันต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

วันนี้ (7 มี.ค.2565) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยาว่า กระทรวงมหาดไทยได้เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยาแล้ว คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (8 มี.ค.2565)

ทั้งนี้ หลังจากกระทรวงมหาดไทย เสนอให้ ครม.พิจารณาว่าจะกำหนดให้มีการเลือกตั้ง ทั้ง 2 รูปแบบ กกต.จะเป็นผู้กำหนดประกาศเลือกตั้งและวันเลือกตั้ง ซึ่งการประกาศการเลือกตั้งจะทำให้ผู้ที่อยู่ในตำแหน่งปัจจุบันต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที


พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า อร่อยดี และปกติก็รับประทานอาหารร่วมกันเป็นระยะ ไม่มีอะไรที่เป็นประเด็น

ส่วนสถานการณ์การเมืองที่ถูกประเมินว่า มีแนวโน้มจะมีการยุบสภาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ พร้อมระบุว่า การเมืองก็ต้องเดินไป ส่วนเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร สภาผู้แทนราษฎรจะเสนอญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร รัฐบาลมีหน้าที่ต้องตอบ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนว่า ดำเนินการไปตามครรลองของประชาธิปไตย ส่วนกังวลใจกับการอภิปรายหรือไม่ ไม่ขอตอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง