ปลัดเมืองพัทยาพร้อมจัดเลือกตั้ง "นายกเมืองพัทยา" ชี้โจทย์ใหญ่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ภูมิภาค
14 มี.ค. 65
14:54
1,588
Logo Thai PBS
ปลัดเมืองพัทยาพร้อมจัดเลือกตั้ง "นายกเมืองพัทยา" ชี้โจทย์ใหญ่แก้ปัญหาเศรษฐกิจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ร.ท.ปราโมทย์" ปลัดเมืองพัทยาพร้อมจัดเลือกตั้งพัทยา ตั้งงบฯ 5 ล้านบาท เชื่อคนพัทยาใช้ทุกปัจจัยทั้ง "บุคคล-ผลงาน" ประกอบการตัดสินใจใช้สิทธิเลือกตั้ง ชี้โจทย์ใหญ่ต้องแก้ไขเรื่องเศรษฐกิจ

วันนี้ (14 มี.ค.2565) ร.ต.ปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ยืนยันความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยา ทั้งนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา โดยตั้งงบประมาณ 5 ล้านบาท มีความพร้อมทั้งบุคลากรและอุปกรณ์ในการจัดการเลือกตั้ง

ยอมรับที่ผ่านมาประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ลงร้อยละ 70 ขึ้นไป เป็นโจทย์ที่จะต้องนำไปสื่อสารรณรงค์จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ทั้งป้ายสื่อสารและโซเชียลมีเดีย โดยผ่านการจัดการเลือกตั้งในสถานการณ์โควิด - 19 ได้จัดมาแล้วในการเลือก อบจ.

ปลัดเมืองพัทยา ยังแสดงความเห็นว่า โจยท์ปัญหาที่ส่งผลต่อคนพัทยาที่ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกเมืองพัทยาต้องเร่งแก้ไขนำไปสู่การทำนโยบายคือ เรื่องตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงยอมรับเรื่องเศรษฐกิจ เพราะพัทยาประสบปัญหามาโดยตลอดตั้งแต่ปี 2563 ที่ไม่มีนักท่องเที่ยว ทุกคนได้รับผลกระทบตั้งแต่วินมอเตอร์ไซต์ โรงแรม เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผู้ประกอบการ คาดว่า อีก 2-3 ปีเศรษฐกิจจะฟื้น

ส่วนการเมืองท้องถิ่น "บ้านใหญ่" ต่ออิทธิพลทางการเมืองนั้น ปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่าเป็นเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจ ศรัทธาตั้งแต่อดีตอาจมีผลต่อการเมืองในพื้นที่ แต่ไม่ได้หมายถึงทั้งหมดที่จะเป็นปัจจัยแพ้-ชนะ ในการเลือกตั้ง เพราะผลงานที่ผ่านมาของผู้บริหารทั้งในอดีตและปัจจุบัน เชื่อว่าประชาชนจะนำมาประกอบการตัดสินใจเลือก นายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยาในครั้งนี้

ทั้งนี้ในพื้นที่เลือกตั้งท้องถิ่นเมืองพัทยาครั้งนี้ 146 หน่วยเลือกตั้ง มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 13 คน หากมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งท้องถิ่นกระบวนการ กกต.จะประกาศกำหนดวันเลือกตั้ง และวันรับสมัคร ซึ่งเมืองพัทยาจะใช้ศาลาว่าการเป็นสถานที่รับสมัคร โดยประชากรในเมืองพัทยามีกว่า 100,000 คน แต่ผู้มาสิทธิเลือกตั้งราว 80,000 คน

ล่าสุด คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ประกาศแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยา โดยกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.2565 วันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.2565

ทั้งนี้ กกต. จะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานครและเมืองพัทยาในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม 2565

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง