"สุชาติ" มอง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับปชช.

การเมือง
24 มี.ค. 65
15:54
236
Logo Thai PBS
"สุชาติ" มอง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับปชช.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุชาติ" ระบุ "อุ๊งอิ๊ง" เป็นคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจ ถือเป็นสีสันและทางเลือกให้ประชาชน ชี้มีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดต นายกฯ โดยประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะเลือกหรือไม่

วันนี้ (24 มี.ค.2565) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน โพสต์เฟซบุ๊ก สุชาติ ชมกลิ่น ถึงกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร (อุ๊งอิ๊ง) บุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าสู่การเมืองในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และมีคำถามจากสื่อมวลชนว่า น.ส.แพทองธาร จะสามารถเป็นนายกฯได้หรือไม่ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

เรื่องของ "น้องอุ๊งอิ๊ง" ที่สื่อมาตั้งคำถามให้ตอบเมื่อวาน ผมมองว่า เป็นเรื่องดี น้องอุ๊งอิ๊ง เป็น Gen ใหม่ที่น่าสนใจ ประชาชนจะได้มีทางเลือกจึงถือเป็นสีสันทางการเมือง

การเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้ามีคุณสมบัติเพียบพร้อม ดูแลบริหารบ้านเมืองได้ ก็ให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกหรือไม่อย่างไร? ส่วนที่จะให้ผมไปก้าวล่วงวิเคราะห์ชะตากรรมของใคร มันไม่ใช่หน้าที่ผม เรื่องของครอบครัวเขา เรื่องในบ้านเขา สิทธิ์การตัดสินใจของเขา

แต่ในความคิด มุมมองของผมเอง ถ้าให้พูดถึงครอบครัว + การเมือง ที่ผ่านมาผมย้ำเสมอว่า การเมืองเป็นเรื่องของประเทศชาติ เป็นเรื่องของประโยชน์สุขประชาชน ไม่ใช่แค่เรื่องของครอบครัวใดครอบครัวหนึ่ง ผมหมายรวมไปในภาพกว้าง ๆ นะครับ ไม่ได้เจาะจง ไปยังครอบครัว น้องอุ๊งอิ๊ง เท่านั้น

ประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตย น้องอุ๊งอิ๊ง เอง ก็มีสิทธิ์ ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี โดยที่ประชาชนจะตัดสินเอง ว่าเลือกหรือไม่เลือกอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง