กกต.รับรอง "สุรชาติ เทียนทอง" ส.ส.กทม.เขต 9

การเมือง
29 มี.ค. 65
18:46
302
Logo Thai PBS
กกต.รับรอง "สุรชาติ เทียนทอง" ส.ส.กทม.เขต 9
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร) รับรองผลให้ "สุรชาติ เทียนทอง" ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 หลังได้รับการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (29 มี.ค.2565) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่าที่ประชุม กกต.เห็นชอบตามที่สำนักงานกกต.เสนอผลการตรวจสอบเบื้องต้น และเห็นควรประกาศผลการเลือกตั้งส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 9 (หลักสี่-จตุจักร) ประกาศรับรองผลให้นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) เป็นส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 9 หลังได้รับการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ การประกาศผลดังกล่าว ไม่เป็นการตัดหน้าที่ และอํานาจของกกต.ที่จะดําเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีการกระทําการทุจริตในการเลือกตั้ง หรือการเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม ไม่ว่าจะได้ประกาศผลการเลือกตั้งแล้วหรือไม่ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ผู้ได้รับการเลือกตั้งสามารถมารับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.นับแต่วันที่ 29 มี.ค.นี้ ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.30 –16.30 น. ที่สำนักบริหารการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติ 2 ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งวัฒนะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สุรชาติ" แห่ขอบคุณชาวหลักสี่-จตุจักร หลังคว้าเก้าอี้ ส.ส.

พรรคเพื่อไทย ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง