ตร.แจ้งข้อหาลักทรัพย์ เจ้าบ่าวแอบนำ "สินสอดเช่า" 1 ล้านคืนเจ้าของ

ภูมิภาค
1 เม.ย. 65
06:29
1,939
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหาลักทรัพย์ เจ้าบ่าวแอบนำ "สินสอดเช่า" 1 ล้านคืนเจ้าของ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ กรณีเจ้าบ่าวงานแต่งงาน ใน จ.กำแพงเพชร แอบนำเงินสินสอดจำนวน 1 ล้านบาทออกจากห้อง โดยนำไปคืนเจ้าของเนื่องจากเป็นเงินสินสอดที่เช่ามา โดยก่อนหน้านี้ช่างภาพถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีส่วนต่อกรณีที่สินสอดหายไป

ความคืบหน้ากรณีเงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไปหลังจัดงานแต่งงานเสร็จสิ้น บุคคลหนึ่งที่ถูกจับตามองว่าอาจจะมีส่วนต่อกรณีที่สินสอดหายไปคือ ช่างภาพที่มาถ่ายภาพในงานแต่สุดท้ายคดีพลิกเพราะเจ้าบ่าวเป็นผู้ที่นำเงินสินสอดไปเอง

ล่าสุด เจ้าบ่าวและเจ้าสาวเดินทางมาให้ปากคำกับตำรวจ สภ.ทรงธรรม จ.กำแพงเพชร กรณีเงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไประหว่างจัดงานแต่งเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา

หลังการให้ปากคำ พ.ต.อ.เอนก จันทร์ศร รอง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร กล่าวว่า หลังเจ้าบ่าวได้มอบสินสอดเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาทให้พ่อของเจ้าสาวเพื่อเป็นการสู่ขอตามประเพณี แม่ของเจ้าสาวได้นำเงินไปเก็บในห้องนอนแล้วล็อกกุญแจห้อง

แต่เจ้าบ่าวใช้ช่วงเวลาช่วงบ่ายที่ทุกคนกำลังชุลมุนกับงานเลี้ยงที่ชั้น 1 ขึ้นไปนำเงินสินสอดออกมาโดยไม่ได้บอกใคร โดยสาเหตุที่ต้องนำเงินออกมาเพราะเงิน 1 ล้านบาทเป็นเงินสินสอดที่เช่ามาในอัตราล้านละ 40,000 บาท

เบื้องต้น ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางวัน เนื่องจากสินสอดดังกล่าวเป็นทรัพย์สินที่ฝ่ายเจ้าบ่าวมอบให้บิดามารดาฝ่ายเจ้าสาวแล้ว ด้านพ่อของเจ้าสาวยืนยันอยากให้มีการดำเนินคดีกับเจ้าบ่าว

กรณีที่เกิดขึ้นนี้นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ผ่านเพจ "ทนายคู่ใจ" ระบุว่า กรณีนี้เจ้าบ่าวแอบเข้าไปหยิบเงินเป็นความผิดฐานลักทรัพย์ในเคหสถาน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยอมความไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

รู้จัก! "ธุรกิจเช่าสินสอด" จ่ายเท่าไหร่ - ได้อะไรบ้าง ?

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง