รวบแล้ว! ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ "หมอท้อง" ในลิฟต์โรงพยาบาล

อาชญากรรม
1 เม.ย. 65
18:11
2,231
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ "หมอท้อง" ในลิฟต์โรงพยาบาล
เกิดเหตุชิงทรัพย์ในลิฟท์โรงพยาบาลย่านสาทร กรุงเทพฯ โดยผู้ก่อเหตุยื้อกระเป๋าหมอที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน เพื่อชิงทรัพย์ ล่าสุด ตำรวจจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว เป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยที่เคยทำงานในโรงพยาบาล

วันนี้ (1 เม.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์เมื่อวานนี้ เวลา 17.52 น. กรณีผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์หมอที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน ภายในลิฟต์ของโรงพยาบาล BNH ย่านสาทร ตามรายงานข่าว หมอผู้เสียหายพยายามยื้อกระเป๋า และบาดเจ็บเล็กน้อย มีเลือดออกที่ใบหน้า และหัวเข่า

นอกจากนี้ ยังมีคลิปเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุกดลิฟต์จากชั้น 4 ขึ้นไปชั้น 7 ระหว่างนั้น ได้ถอดเสื้อแจ็กเก็ตออก แล้วทิ้งไว้ในลิฟต์ ก่อนจะลงจากลิฟต์ที่ชั้น 7 โซน B ซึ่งในคลิปมีเสียงพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ไล่ติดตามผู้ก่อเหตุตั้งแต่ต้นด้วย หลังชิงทรัพย์ผู้ก่อเหตุได้ออกจากโรงพยาบาลโดยขี่รถจักรยานยนต์สีแดง ไม่มีป้ายทะเบียนหลับหนีไป 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยผู้ก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมเบาะแสจากประชาชน ก่อนตรวจสอบพบผู้ก่อเหตุซ่อนตัวอยู่ในอะพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง จึงเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และทรัพย์สินผู้เสียหายทั้งกระเป๋าเงิน โทรศัพท์มือถือ พวงกุญแจ และถุงผ้า

ผู้ต้องหาสารภาพนำเงินไปซื้อยาเสพติด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า มีเจตนาเดินตามผู้เสียหายเข้าไปในลิฟต์โรงพยาบาล เมื่อสบโอกาสอยู่ในลิฟต์ตามลำพัง จึงกระชากกระเป๋าสะพายของผู้เสียหาย ขณะนั้นประตูลิฟต์เปิดออก จึงผลักผู้เสียหายอย่างแรง ก่อนหลบหนีออกไปพร้อมทรัพย์สิน


สำหรับสาเหตุที่กระทำความผิด ผู้ต้องหา อ้างว่า ต้องการเงินไปซื้อยาเสพติด ส่วนที่เข้า-ออก โรงพยาบาลได้สะดวกเพราะเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง