"แรมโบ้อีสาน" แจงปมคลิป อ้างรีดเงินโควตาสลาก แจ้งความพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ
3 เม.ย. 65
18:46
2,508
Logo Thai PBS
"แรมโบ้อีสาน" แจงปมคลิป อ้างรีดเงินโควตาสลาก แจ้งความพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสกสกล" หรือแรมโบ้อีสาน โต้คลิปถูกแอบอัดเสียง หลัง"ทนายษิทรา" เปิดคลิปที่ระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการโควตา เจ้าตัวยืนยันไม่เรียกรับประโยชน์ ด้านนางจุรีพร สมาชิกพปชร.ยอมรับเสียงตัวเองแต่แค่หยอกล้อกัน เตรียมฟ้องคนแอบอัดคลิปสนทนา 4 เม.ย.นี้

วันนี้ (3 เม.ย.2565) เพจของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยคลิปเสียงที่อ้างว่าเป็นเสียงของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการกวาดล้างสลากออนไลน์ คุยกับนักการเมืองคนหนึ่ง โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดสรรผลประโยชน์ในโควตาสลากฯ

ต้นคลิปเป็นเสียงบุคคลคล้าย นายเสกสกล โทรศัพท์ไปยังนักการเมืองคนหนึ่ง ซึ่งเนื้อหาระบุว่า "ช่วงการเลือกตั้งนายเสกสกล เคยได้รับเงินจากบุคคลปริศนา 15 ล้านบาท เพื่อใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง"

แต่ตอนนี้บุคคลผู้นี้ กำลังถูกตำรวจตรวจสอบเกี่ยวกับโควตาสลากฯ ซึ่งนายเสกสกล กลัวว่าบุคคลดังกล่าวจะอ้างชื่อ และทำให้การกวาดล้างกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวกับโควตาสลากฯ เสียหาย โดยนำเรื่องเงิน 15 ล้านบาท มาเปิดเผย

มันมาหาพี่ มันเป็นเพื่อนพี่แล้วมันก็อยู่ ตอนนั้นมันก็ไม่รู้ประวัติมันว่าเป็นเรื่องโควตาล็อตเตอรี่ มันก็เอาเงินมาให้พี่ ช่วยพี่เลือกตั้ง 15 ล้าน พี่สู้กับโรงแป้งหมดเป็น 100 ล้าน

 

ในคลิป นายเสกสกลยืนยันว่า ไม่เคยรู้มาก่อนว่า บุคคลดังกล่าวเกี่ยวข้องกับโควตาสลาก ช่วงท้ายคลิป เสียงนักการเมืองหญิงยังพูดถึงโควตาสลากฯ

โดยพูดว่า “พี่ต้องช่วยหนูนะ” และนายเสกสกล ตอบว่า “พี่รับปากพี่ทำให้อยู่แล้ว พี่ต้องดูแลหนู”

 

อ่านข่าวเพิ่ม “แรมโบ้อีสาน-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์” บุก "มังกรฟ้า" พบสลาก 2 ล้านฉบับ

"จุรีพร" ชี้แจงเป็นการพูดหยอกล้อ ไม่เกี่ยวโควตาสลาก

ล่าสุด นางจุรีพร สินธุไพร สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และข้าราชการการเมืองประจำสำนักนายกฯ ยอมรับว่าเสียงผู้หญิงในคลิป เป็นเสียงของตน แต่เป็นเพียงการพูดหยอกล้อกับ นายเสกสกล เรื่องการยืมเงิน ไม่เกี่ยวกับโควตาสลาก ส่วนคลิปที่หลุดออกไป มีผู้ไม่หวังดีแอบอัดคลิป ระหว่างที่ตนเปิดสปีกเกอร์โฟนคุยกับนายเสกสกล

ไม่ได้ระวังคิดว่าใครจะมาอัดคลิป เป็นการคุยกันไม่มีความลับ และจะไม่เปิดโฟน แต่เรื่องล็อตเตอรี่ ใครๆ ก็รู้จัก จึงแซวว่าขอล็อตเตอรี่บ้างนะ ไม่ได้คุยบ่อยนานๆ จะเจอกัน

ด้านนายเสกสกล ยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ และได้แจ้งความบุคคลที่แอบอัดคลิปที่ สน.ดุสิต แล้ว โดยพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) จะมีการแถลงข่าวชี้แจงถึงเนื้อหาในคลิปดังกล่าว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

นายกรัฐมนตรี ยันแก้ "สลากแพง" ไม่เกี่ยวการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง