ทวงคืน "เคลมประกันโควิด" หลังคำสั่งปิด "อาคเนย์-ไทยประกันภัย"

สังคม
4 เม.ย. 65
19:26
11,231
Logo Thai PBS
ทวงคืน "เคลมประกันโควิด"  หลังคำสั่งปิด "อาคเนย์-ไทยประกันภัย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เอาประกันภัยโควิด 400 ชีวิตบุกสำนักงานคปภ.หลังคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต "อาคเนย์-ไทยประกันภัย" กังวลเคลมเงินค่ารักษาตัวไม่ได้ ด้านตัวแทนคปภ.ระบุเริ่มเปิดให้ผู้เอาประกันลงทะเบียนยื่นเอกสารทางออนไลน์กับกองทุนประกันวินาศภัยภายใน 60 วัน
อยากได้คำตอบจากไทยประกัน และอาคเนย์ว่าลูกค้าจะได้สินไหมอย่างไร เพราะเช็คก็ไม่ได้ ค่ารักษาในการตรวจแลบ ค่าใช้จ่ายในการรักษาโควิดก็มีเยอะ 

เสียงสะท้อนของผู้เอาประกันโควิด-19 จากบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และบริษัทไทยประกันภัย ที่เข้าเข้ามาร้องขอความเป็นธรรม ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ทบทวนการเพิกถอนใบอนุญาต รวมทั้งต้องการความชัดเจนจากกองทุนประกันวินาศภัย เรื่องการจ่ายเงินสินไหมทดแทน

 

ทั้งนี้ผู้เอาประกันภัยจากบริษัทอาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัย กว่า 400 คน รวมตัวกันขอความเป็นธรรมที่ คปภ. หลังเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ประกาศให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย ทั้ง 2 บริษัท ซึ่งหลังจากนี้กองทุนประกันวินาศภัย หรือ กปว. จะเข้ามารับช่วงการจ่ายเงินประกัน ผู้เอาประกันโควิด-19 ส่วนใหญ่กังวลว่า อาจไม่ได้รับเงินประกัน

มาทวงสิทธิ์และมาหาคำตอบว่า คปภ.ออกคำสั่งยึดใบอนุญาตได้อย่างไร วันนี้จึงนำพวงหรีดเพื่อแสดงออกว่าพี่น้องทั่วประเทศที่ซื้อประกันภัยจาก 2 บริษัทนี้จะไม่ยอม

อ่านข่าวเพิ่ม รมว.คลังสั่งปิด-ถอนใบอนุญาตฯ “อาคเนย์ประกันภัย-ไทยประกันภัย”

คปภ.เปิดยื่นเอกสารภายใน 60 วัน

ขณะที่นายโสรัจจ์ แรกสกุลชัย ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ คปภ.กล่าวว่า หลังประกาศให้ผู้เอาประกันภัยทราบภายใน 30 วัน จากนั้นจะเปิดให้ผู้เอาประกัน ลงทะเบียนและยื่นเอกสาร กับกองทุนประกันวินาศภัย เป็นระยะเวลา 60 วัน เมื่อยื่นเอกสารครบถ้วนแล้ว จะพิจารณาจ่ายเงินสินไหมใน 120 วัน แต่จะเร่งรัดพิจารณาโดยเร็วที่สุด

พยายามแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เบื้องต้นประสานกองทุนวินาศภัย โดยเปิดรับคำขอก่อนกระบวนการทางกฎหมาย ทางออนไลน์ เพราะขั้นตอนทางเอกสารต้องมีการแก้ไขแบบฟอร์ม รายละเอียด เพื่อยื่นคำรับชำระหนี้ 

ทั้งนี้ ผู้เอาประกันต้องนำเอกสาร ไปยื่นที่สำนักงาน คปภ.ถนนรัชดาภิเษก หรือช่องทางออนไลน์ และกองทุนประกันวินาศภัย อาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 3 ชั้นที่ 15 และเว็บไซต์กองทุนประกันวินาศภัย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปภ.ยื้อ "อาคเนย์ประกันภัย" เลิกธุรกิจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง