นายกฯ คาดหวังได้ผู้ว่า กทม.ดี เดินหน้าแก้ปัญหาต่อได้

การเมือง
7 เม.ย. 65
18:23
135
Logo Thai PBS
นายกฯ คาดหวังได้ผู้ว่า กทม.ดี เดินหน้าแก้ปัญหาต่อได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี คาดหวังว่าจะได้ผู้ว่าฯ กทม.ที่ดี และให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาที่ได้ดำเนินการมาแล้ว ขณะที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ยังลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง พร้อมชูนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการจัดการกับขยะที่มีอยู่เป็นจำนวนมากใน กทม.

วันนี้ (7 เม.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ว่าใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.สิ่งที่สำคัญต้องดำเนินการให้ต่อเนื่อง คือ การแก้ไขปัญหาคูคลอง การระบายน้ำ และแก้ปัญหาน้ำท่วม ลดความแออัดในพื้นที่ กทม. ทั้งยังอยากเห็น กทม.เป็นพื้นที่สะอาด สงบเรียบร้อย ซึ่งที่ผ่านรัฐบาลได้แก้ไขปัญหาให้ดีขึ้นพอสมควร พร้อมกับให้กำลังใจทุกคน โดยคาดหวังว่าจะได้ผู้ว่าฯ กทม.ที่ดี

"ชัชชาติ-วิโรจน์" ลุยชุมชนจัดการขยะพิษ

ส่วนการหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.วันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงพื้นที่ชุมชนใต้สะพานประชาอุทิศ 76 ดูการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่เป็นอาชีพหลักของคนในชุมชน นำขยะอิเล็กทรอนิกส์มาแยกชิ้นส่วนขาย แต่ยังมีความกังวลว่าจะทำให้เกิดสารพิษหรือไม่ จึงขอให้หน่วยงานรัฐเข้าไปดูกระบวนการคัดแยกขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่ถูกต้อง

 


ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงพื้นที่หมู่บ้านย่านถนนเฉลิมพระเกียรติ ที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างโรงไฟฟ้ากำจัดขยะของเอกชน ซึ่งส่งกลิ่นเหม็นรบกวนความเป็นอยู่กว่า 30 หมู่บ้าน ที่ต้องเร่งแก้ไข


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงพื้นที่ชุมชนเตาปูนหาเสียง เน้นแก้ปัญหาในชมุชมที่หลากหลายกว่า 2,000 แห่งใน กทม.เพื่อให้ชุมชนเข้มแข็งขึ้น พร้อมประกาศจัดปราศรัยอีกอย่างน้อย 6 ครั้ง โดยจะปราศรัยใหญ่วันที่ 20 พ.ค.นี้

"รสนา" ชูธงไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้า ค่าโดยสาร 20 บาท

ด้าน น.ส.รสนา โตรสิตระกูล ลงพื้นที่ย่านเจริญนคร หาเสียงเป็นวันแรก เน้นนโยบาย ไม่ไล่จับหาบเร่ ดันอาหารปลอดภัย ไม่ต่อสัมปทานรถไฟฟ้า และผลักดันค่าโดยสาร 20 บาท ตลอดสาย ทั้งระบบล้อ ราง เรือ

"สุชัชวีร์" เดินครบ 50 เขตแล้ว ขอเดินหาเสียงต่อ

ส่วนนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงพื้นที่เขตบางรัก ย่านถนนสีลม ซอยละลายทรัพย์ ถนนเจริญกรุง พร้อมบอกว่าลงครบ 50 เขตแล้ว และจะเดินหน้าลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพราะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ต้องลุยพื้นที่ให้มากขึ้น

"ศุภชัย" หาเสียงคนรุ่นใหม่ผุดใช้เอไอช่วยจราจร

ขณะที่นายศุภชัย ตันติคมน์ ลงพื้นที่หาเสียง ย่านสยามสแควร์ ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก และสุขุมวิท รับฟังปัญหา กลุ่มคนรุ่นใหม่ คนวัยทำงาน และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหารถติด ปัญหาฝุ่น PM 2.5 รวมถึงการเพิ่มรายได้ให้พ่อค้า แม่ค้า และคนกรุงเทพฯ ตั้ง "ศูนย์บัญชการ กำจัดฝุ่น" หรือ บางกอก ไบร์ท เซนเตอร์ ระบบเซนเซอร์ตรวจวัดจับค่าฝุ่น ใช้ระบบ AI มาช่วยแก้ปัญหาจราจร

"สกลธี" เปิดทางเอกชนจัดการขยะ กทม.

ด้านนายสกลธี ภัททิยกุล ลงพื้นที่หาเสียง บึงหนองบอน ชูนโยบายปรับปรุงสวนสาธารณะขนาดใหญกว่า 30 แห่ง ส่วนปัญหาขยะจะเปิดให้เอกชนสามารถเข้ามาทำได้ โดยแก้ข้อบัญญัติเกี่ยวกับการเสียเงินเก็บขยะ, ค่าเช่ารถ, การฝังกลบ ที่มีเกือบ 5,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินส่วนนี้ไปทำถนนและท่อระบายน้ำ

"ศิธา" หนุนคืนอำนาจ ปชช.ผ่านสภาชุมชน

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี ลงพื้นที่เขตสายไหม พร้อมผู้สมัคร ส.ก.หาเสียงในชุมชนพหลโยธิน 52 ประกาศจัดงบประมาณคืนอำนาจให้ประชาชนผ่านสภาชุมชน ให้ที่ชุมชนร่วมจัดงบประมาณ กทม.ได้ด้วยตนเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง