“ชัชชาติ” หาเสียงดอนเมือง เดินหน้าลดมลพิษ-แก้การจราจร

การเมือง
9 เม.ย. 65
10:36
602
Logo Thai PBS
“ชัชชาติ” หาเสียงดอนเมือง เดินหน้าลดมลพิษ-แก้การจราจร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชัชชาติควงปวีณา ขึ้นรถ EV หาเสียง ชูลดมลภาวะจาก PM2.5 พร้อมแก้ไขปัญหาการจราจรในพื้นที่ เพราะมี ถ.สรงประภา สายเดียว

วันนี้ (9 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่เขตดอนเมือง พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

ก่อนจะขึ้นบนขบวนรถยนต์ไฟฟ้าหาเสียง นายชัชชาติระบุว่า วันนี้สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐานมาก จึงเป็นเหตุผลนำรถแห่ EV มาใช้หาเสียง เพราะไม่ปล่อย PM2.5 เป็นส่วนหนึ่งของการลดมลภาวะทางอากาศใน กทม.

เป็นเรื่องใหญ่ที่ผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูแล จึงประกาศนโยบาย สิทธิอากาศบริสุทธิ์เป็นสิทธิคน กทม. ตอกย้ำแนวคิด หาเสียงแบบรักเมือง ผลักดันสนับสนุนจุดชาร์จรถ EV เปลี่ยนรถเก่า มาใช้ EV เพื่อสร้างงานไปในตัว

นายชัชชาติกล่าวต่อว่า ตนเห็นว่าในเขตดอนเมืองมีประชากรมากถึง 1.9 แสนคน การสัญจรไปมาลำบาก รถติดมาก แม้จะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงแล้ว อีกทั้งทางม้าลายไม่ชัด ไม่มีป้ายสัญญาณบอก ซึ่งในอนาคตดอนเมืองจะโตมากกว่านี้ หลังการท่องเที่ยวกลับมา แต่ยังมีปัญหาเหล่านี้ และปัญหาอื่น ๆ เช่น ปัญหาชุมชนรุกล้ำคลองเปรมประชากร ที่อยู่ระหว่างการจัดการแก้ปัญหา

ด้านนางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า มาร่วมลงพื้นที่ด้วยในฐานะเป็นเขตบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งดอนเมืองมีหมู่บ้านจัดสรรเยอะ ถ.สรงประภา เป็นถนนสายหลักสายเดียว จึงทำให้เกิดปัญหารถติดหนักมาก จึงอาจต้องขยายถนน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนบริเวณนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง