“สกลธี” จี้ กกต.เร่งชี้แจงรูปแบบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.

การเมือง
10 เม.ย. 65
11:47
163
Logo Thai PBS
“สกลธี” จี้ กกต.เร่งชี้แจงรูปแบบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ-ส.ก.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“สกลธี” หาเสียงผู้ค้า-ประชาชนย่านเคหะ คลองจั่นบางกะปิ สะท้อนปัญหาฝุ่น PM2.5 แก้ได้ ทำระบบ “รถ-ล้อ-ราง” และค่าโดยสารไม่แพง ลดจำนวนรถยนต์ในกทม. ไม่หวั่นผลโพลคะแนนตาม ย้ำผลเลือกตั้งอะไรก็เกิดขึ้นได้

วันนี้ (10 เม.ย.2565) สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 3 ลงพื้นที่บริเวณตลาดนัด การเคหะแห่งชาติคลองจั่น เขตบางกะปิ เพื่อหาเสียง และรับฟังเสียงสะท้อนประชาชน

นายสกลธีสะท้อนถึงการหาเสียงช่วงที่ กทม.เผชิญกับ ปัญหาฝุ่น PM2.5 ว่า แม้ที่ผ่านมา กทม. ในสมัยที่นายสกลธีร์ เป็นรองผู้ว่าฯ จะเห็นว่ามีมาตรการที่เกี่ยวกับการลดปัญหาฝุ่นละออง แม้หลายส่วนยังแก้ปัญหาไม่ได้จริงจัง เพราะจากปัจจัยหลายส่วน

แต่ปัญหาลดฝุ่น PM2.5 เป็นหนึ่งในแนวทางที่นายสกลธี สะท้อนไปถึงนโยบายว่า หากมีระบบการเชื่อมต่อ รถ-ราง-ล้อ ที่ดี และมีค่าโดยสารการเชื่อมต่อที่ไม่แพงเหมือนปัจจุบัน ก็จะทำให้คนลดการใช้รถยนต์มากขึ้น และลดความเสี่ยงที่จะเกิดฝุ่น PM2.5 ด้วยเช่นกัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการหาเสียง มีประชาชนเข้ามามอบดอกไม้ให้กำลังใจ และทักทายกับนายสกลธีด้วย ขณะเดียวกัน ระหว่างลงพื้นที่ตลาดนัดเคหะฯ คลองจั่น มีนายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้สมัคร สก.เขต 3 เขตบางกะปิ จากพรรคไทยสร้างไทย ได้เดินหาเสียงมาถึงบริเวณนี้พอดี และนายประเสริฐ ได้เข้าไปทักทายนายสกลธี และจับมือร่วมกัน และอวยพรให้นายสกลธีได้เป็น ผู้ว่าฯ กทม. ด้วย พร้อมได้ร่วมกัน ชูเบอร์ 3 ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งเป็นเบอร์ประจำตัวผู้สมัคร ผู้ว่าฯ ของนายสกลธี และ เบอร์ประจำตัว ที่นายประเสริฐ สมัคร ส.ก.

ในระหว่างการลงพื้นที่นายสกลธี เรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง เร่งประชาสัมพันธ์ข้อมูล บัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ บัตรเลือกตั้ง ส.ก. เนื่องจากรับฟังเสียงสะท้อนประชาชน ซึ่งหลายคนบอกว่า ยังสับสนและไม่แน่ใจ ต่อประเด็นเรื่องบัตรเลือกตั้ง และหากเกิดความสับสนในวันเลือกตั้ง จะทำให้การใช้สิทธิ์อาจเกิดบัตรเสีย ไม่เป็นผลดีต่อเจตนาของผู้ที่ตั้งใจออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

ส่วนประเด็นเรื่องผลโพลที่มีคะแนนตามอยู่นั้น นายสกลธีกล่าวว่า ไม่ได้หนักใจอะไร แม้โพลเป็นส่วนหนึ่ง แต่การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ และส่วนตัวจะยังเดินหน้าหาเสียงต่อไป เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง