"อัศวิน" เดินหน้าพัฒนาชุมขนเข็มแข็ง หนุนเศรษฐกิจฐานราก

การเมือง
12 เม.ย. 65
10:05
239
Logo Thai PBS
"อัศวิน" เดินหน้าพัฒนาชุมขนเข็มแข็ง หนุนเศรษฐกิจฐานราก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.อัศวิน ลงพื้นที่ตลาดเช้ารับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่ ย้ำ กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ด้วยแนวคิด พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์

วันนี้ (12 เม.ย.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เขตจอมทอง หมายเลข 1 ร.ต.อ จักรกฤช ปิ่นกร ลงพื้นที่ตลาดเช้า ตลาดสดสินทวี ย่านบางมด พระราม 2 จากนั้นลงพื้นที่ต่อเนื่องไปยังตลาดใหม่จอมทอง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้มาเดิน 2 ตลาด ยังไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการลงพื้นที่หาเสียง อย่างวันนี้ได้พูดคุยกับประชาชนก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี พื้นที่บริเวณนี้เป็นตลาดที่มีทั้งหมู่บ้านใหญ่และชุมชน การค้าขายคึกคักมีคนมาจับจ่ายในช่วงเช้าจำนวนมาก จึงต้องพัฒนาเรื่องความสะอาด การเก็บขยะ เพราะหลังจากประชาชนค้าขายเสร็จแล้วก็จะมีขยะหลงเหลืออยู่เป็นหน้าที่ของ กทม.ในการช่วยดูแลเก็บขยะให้สะอาดเรียบร้อย

 

ส่วนเรื่องการส่งเสริมการค้าขายนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ปกติได้คุยกับพ่อค้าแม่ค้าอยู่แล้ว แต่ต่อไปหากได้รับโอกาสจากประชาชนจะให้มีการพูดคุยกันผ่านชุมชน โดยจะมีการพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็งทั่วทั้ง กทม. และเมื่อชุมชนเข้มแข็งแล้ว การตัดสินใจต่างๆ ก็ไม่จำเป็นต้องให้ กทม. ตัดสินใจ ให้ชุมชนสามารถคุยกันเองได้เลยว่าอยากทำอะไร ค้าขายตรงไหนอย่างไร โดยให้คณะกรรมการชุมชนและผู้ค้าคุยกันได้เลยว่าอย่างทำอย่างไรให้เหมาะสมกับพื้นที่

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ตนต้องการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ปัญหาในแต่ละพื้นที่มันต่างกัน อยากให้คนในพื้นที่มีส่วนร่วมในการแก้ไขมากกว่า คนในพื้นที่ก็คือคนในบ้าน ย่อมรู้ดีกว่าคนนอกบ้าน คนในบ้านก็คือคนในชุมชน ปัญหาทางกายภาพไม่เหมือนกัน ปัญหาความต้องการก็ไม่เหมือนกัน แต่ละชุมชนมีความต้องการต่างกัน คนรู้ดีที่สุดก็คือเจ้าบ้านคณะกรรมการชุมชนจะรู้ดีที่สุด

ส่วนเรื่องความมั่นใจในเสียงสนับสนุนว่ามีมากขนาดไหนนั้น คิดว่าประชาชนคงเข้าใจและเห็นในสิ่งที่ตนเคยทำไว้ในอดีต สมัยที่เป็นผู้ว่าฯ ตนก็พยายามแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอยู่ตลอดไม่เคยนิ่งนอนใจ

กรุงเทพฯ ต้องไปต่อ ด้วยแนวคิด พัฒนาของใหม่ ใส่ใจของเดิม เพิ่มเติมให้สมบูรณ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" ผุดไอเดียรถเมล์ กทม. มั่นใจแก้ทางม้าลาย-ทางเท้าได้ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง