ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดหน้าบ้านนายกฯ มอบตัว สภ.เมืองพิษณุโลก

อาชญากรรม
12 เม.ย. 65
18:13
278
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาคดีปาระเบิดหน้าบ้านนายกฯ มอบตัว สภ.เมืองพิษณุโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจนครบาลท่าเรือ ฝากขัง "บุ๊ค ธนายุทธ" คดีครอบครองวัตถุระเบิดฯ ขณะที่ นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกเพื่อเข้ามอบตัว หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา

วันนี้ (12 เม.ย.2565) พนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลท่าเรือ ยื่นคำร้องฝากขังนายธนายุทธ ณ อยุธยา หรือ "บุ๊ค" ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองฯ

นายธนายุทธ ให้การยอมรับว่า เป็นเจ้าของพลุและควันสี ที่ตรวจยึดได้ในบ้านพัก แต่ปฏิเสธว่า ไม่ใช่เจ้าของประทัดลูกบอลและประทัดที่เรียกว่า "ไข่มังกร" นอกจากนั้ันนายธนายุทธ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุปาระเบิดปิงปอง ไปที่หน้ากรมทหารราบที่ 1 เป็นคนในกลุ่มเดียวกันแต่ไม่รู้จักกัน

ส่วน เยาวชนอีก 1 คน และเพื่อนผู้หญิงของนายธนายุทธ ที่ถูกควบคุมตัวพร้อมกันที่บ้านพักย่านคลองเตย ตำรวจนครบาลบางซื่อ แยกไปสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิด จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น ฝากขังต่อศาลอาญา รัชดา ไปแล้วเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.65)

ขณะที่ ล่าสุด นายพรพจน์ แจ้งกระจ่าง ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกเพื่อเข้ามอบตัว หลังตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา ก่อเหตุปาระเบิดเข้าไปในรั้วบ้านนายกฯ เมื่อเข้าไปถึงก็ถูกควบคุมตัวและแจ้งข้อหาทันที

เบื้องต้น นายพรพจน์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุ ขณะที่ตำรวจนครบาลบางซื่อ อยู่ระหว่างเดินทางมารับตัว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คุมตัวผู้ต้องสงสัยปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านพักนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง