คุมเข้มถนนข้าวสาร ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์

สังคม
14 เม.ย. 65
11:00
329
Logo Thai PBS
คุมเข้มถนนข้าวสาร ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เริ่ม 13.00 น. กทม.ตั้งแนวรั้วเหล็กเป็นจุดคัดกรองทั้งต้นถนนและท้ายถนนข้าวสาร ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ แต่เดินเที่ยว นั่งร้านอาหารได้

กรณีที่พบการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารของประชาชนจำนวนมาก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (13 เม.ย.) โดยไม่เว้นระยะห่าง และบางส่วนไม่สวมหน้ากากอนามัย มีการใช้ปืนฉีดน้ำเป็นระยะ

อ่านข่าว : นักท่องเที่ยวแน่น ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

วันนี้ (14 เม.ย.2565) เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานเขตพระนคร นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมร่วมกับสำนักงานเขตพระนคร ร่วมสำนักเทศกิจ ตำรวจ ทหาร อปพร. ฝ่ายสิ่งแวดล้อม กทม. และฝ่ายเกี่ยวข้อง เพื่อย้ำถึงมาตรการและการแก้ปัญหา

 

นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ย้ำชัดเจนว่าถนนข้าวสารเปิดให้เดินเที่ยวและนั่งร้านอาหารได้ แต่เป็นพื้นที่ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์เด็ดขาด และจะเริ่มตั้งแนวรั้วเหล็กเป็นจุดคัดกรอง ด้านหัวและท้ายถนนข้าวสาร ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นไป ส่วนการตรวจห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าพื้นที่จะเริ่ม 16.00 น. รวมถึงการตั้งจุดตรวจ ATK ที่หัวและท้ายถนนข้าวสารทั้ง 2 จุดด้วย

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ ตำรวจดำเนินการจับร้านอาหาร 8 แห่ง ที่เปิดขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เกินเวลา 23.00 น. ส่วนการห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ วันนี้ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม จะร่วมกับตำรวจท่องเที่ยว แจ้งประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวต่างชาติห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ เนื่องจากข้อมูลเมื่อวานนี้(13 เม.ย.) พบว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเล่นน้ำถนนข้าวสารมีกว่า 1,000 คน และเกือบ 100% เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยงบางส่วนที่เข้ามาในพื้นที่ถนนข้าวสารเมื่อวานนี้ บอกว่า นักท่องเที่ยวเยอะมากตั้งแต่ช่วงเย็นไปจนถึงเวลา 24.00 น. มุมหนึ่งสะท้อนว่านักท่องเที่ยวต่างชาติยังนิยมเข้ามาท่องเที่ยวถนนข้าวสารและประเทศไทย แต่อีกมุมหนึ่งกังวลว่าถนนข้าวสารอาจเป็นจุดระบาดของโควิดได้  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้งด่านสกัดเล่นน้ำสงกรานต์ข้าวสาร - ไม่ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้า

จับ 8 ร้านถนนข้าวสาร ฝ่าฝืนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

นักท่องเที่ยวแน่น ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง