รวบตัวหนุ่ม 28 ชิงทอง 153 บาทหลังหนีกบดานพัทยา

อาชญากรรม
15 เม.ย. 65
09:51
3,665
Logo Thai PBS
รวบตัวหนุ่ม 28 ชิงทอง 153 บาทหลังหนีกบดานพัทยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกะรอย 3 วันตำรวจตามรวบตัวชายอายุ 28 ปีก่อเหตุบุกชิงทอง 153 บาทมูลค่า 4.5 ล้านบาทในห้างสรรพสินค้า จ.นครราชสีมาได้แล้ว หลังพบทองคำซุกที่บ้าน แต่หนีไปกบดานที่พัทยา จ.ชลบุรี

วันนี้ (15 เม.ย.2565) กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาจ.นครราชสีมา โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 20 วินาที ได้ทองน้ำหนักรวม 153 บาท มูลค่ากว่า 4.5 ล้านบาท เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้หลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา แกะรอยกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุใช้หลบหนีออกนอกพื้นที่ จนกระทั่งรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และนำมาสู่การขอศาลจังหวัดนครราชสีมา ไอนุมัติหมายจับนายกิตติพงษ์ หรือเบส อายุ 28 ปี ในข้อหาชิงทรัพย์

โดยชุดสืบสวนมีข้อมูลว่า นายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นอดีตทหาร และพบประวัติอาชญากรโชกโชน โดยเมื่อปี 2559 เคยถูกตำรวจจับกุมคดียาเสพติด พร้อมพรรคพวก พร้อมของกลางยาไอซ์ และยาบ้าในเขตกทม. 

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวนายกิตติพงษ์ คนร้ายชิงทองได้แล้วหลังหนีไปกบดานที่พัทยา จ.ชลบุรี แลกำลังนำตัวกลับมาดำเนินคดีในพื้นที่จ.นครราชสีมา

การรวบตัวผู้ก่อเหตุชิงทองดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบรวบรวมหลักฐานพยานแวดล้อมต่างๆ จนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านนายกิตติพงษ์ ที่จ.นครราชสีมา สามารถยึดสร้อยคอทองคำได้จำนวนหนึ่งก่อนเป็นเบาะแสติดตามไปจับกุมตัวได้ที่ จ.ชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง