ค้นหา
ทีวีออนไลน์
เว็บไซต์ในเครือ
เว็บไซต์บริการ

"วิโรจน์" อ้อนคนดินแดงย้ำ คนทุกคนเท่ากัน-สวัสดิการที่ดี

การเมือง
16 เม.ย. 65
10:17
320
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" อ้อนคนดินแดงย้ำ คนทุกคนเท่ากัน-สวัสดิการที่ดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" ลงพื้นที่ตลาดดินแดง ตอกย้ำนโยบาย "คนทุกคนเท่ากัน" ต้องสร้างรัฐสวัสดิการที่ดี เพื่อสู่การหมุนเวียนเศรษฐกิจทั้งระบบ กระตุ้นกทม.เป็นเมืองที่มีชีวิต และสร้างความปลอดภัยกับคนทุกกลุ่ม

วันนี้ (16 เม.ย.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร หมายเลข 5 ของพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดดินแดงประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง พร้อมกล่าวถึงนโยบายดูแลสวัสดิการชาวกทม.โดยเฉพาะผู้สูงอายุ พ่อแม่ที่มีเด็กเล็ก และผู้พิการ สิ่งสำคัญที่สุดคือการสร้างรัฐสวัสดิการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อนำไปสู่การเติมกำลังซื้อ และเติมกำลังการบริโภคเพื่อให้คนกล้าซื้อ

เมืองที่คนกล้าซื้อ จะนำไปสู่เมืองที่คนกล้าลงทุน และทำให้ระบบเศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียน ทั้งหมดเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ กทม.เป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา ไม่ใช่เมืองที่เน้นแต่ทัศนียภาพ และสิ่งปลูกสร้าง แต่ไร้ผู้คนและกิจกรรม

ย้ำหาเสียง "คนทุกคนเท่ากัน"

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสวิจารณ์กลยุทธ์ การหาเสียงที่ไปเน้นกลุ่มประชาชนที่อาจไม่ได้มีภูมิลำเนาในกรุงเทพฯ และไม่มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นโยบายของพรรคก้าวไกลเน้นเรื่องคนทุกคนเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นประชาชนที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกทม.หรือไม่ก็ตาม เพราะกทม.เป็นเมืองที่มีการเลื่อนไหลของประชากร ดังนั้นจะพัฒนากทม.เฉพาะคนที่มีทะเบียนบ้านไม่ได้ เช่น การปรับปรุงทางเท้า เพื่อให้ทุกคนใช้ประโยชน์สาธารณะร่วมกัน

ส่วนนโยบายเรื่องของการดูแลความปลอดภัยใน กทม.ต้องดูแลประชาชนทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใด ช่วงวัยใดให้ไดัความปลอดภัยในการใช้ชีวิตอยู่ในกทม.เท่ากันหมด

สิ่งแรกที่ต้องทำคือการปรับปรุงระบบกล้อง CCTV กทม.จะต้องมีความเท่าเทียมกันในการเข้าถึงข้อมูลระบบกล้อง CCTV และกล้องต้องไม่ได้รับความเสียหาย หากเกิดเหตุต่างๆต้องสามารถให้บริการประชาชนในการตรวจสอบข้อมูลได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจาะกลยุทธ์พรรคใหญ่สู้ศึก ส.ก. ดึงคนเก่าขอคะแนนผู้สูงวัย

"อัศวิน" ตั้งเป้าได้ ส.ก.50 เขต เพิ่มเบี้ยประชุม ปธ.-เลขาฯ ชุมชน

“สกลธี” ปลื้มสโลแกน “ทำทันธี” คนจำได้ ตอบโจทย์คน กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง