"ธีรศิลป์" ทำสถิติใหม่ พาบีจีปทุม เสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 1-1

กีฬา
16 เม.ย. 65
12:10
522
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ทำสถิติใหม่ พาบีจีปทุม เสมอ เมลเบิร์น ซิตี้ 1-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 ที่ประเทศไทย เปิดฉากขึ้นแล้ว โดยตัวแทนสโมสรจากไทย บีจีปทุม ยูไนเต็ด ลงประเดิมสนาม ด้วยการเสมอกับ เมลเบิร์น ซิตี้ จากออสเตรเลีย ไปอย่างสนุก 1-1 พร้อมสถิติใหม่ของ "ธีรศิลป์ แดงดา" ในถ้วยนี้ด้วย

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2565 ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี บีจีปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนสโมสรจากไทย ในฐานะแชมป์ไทยลีกฤดูกาล 2021 และเจ้าภาพกลุ่มนี้ ลงสนามพบกับเมลเบิร์น ซิตี้ เอฟซี จากออสเตรเลีย โดยเกมนี้ มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าฟอร์มแรง และธีรศิลป์ แดงดา ที่ได้ลงเป็นกองหน้าตัวเป้า

ผลปรากฏว่าคู่นี้ เสมอกันไปสุดมันส์ 1-1 โดยทีมเยือน เมลเบิร์น ทำช็อกแฟนบอล ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงไกลสุดสวยของแอนดรู นับบัวต์ ในนาทีที่ 22

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย


ต่อมา นาทีที่ 35 ธีรศิลป์ แดงดา ก็มาโฉบโหม่งตัดหน้าผู้รักษาประตู เมลเบิร์น ให้ บีจีปทุม ตีเสมอ 1-1 พร้อมขึ้นแท่นเป็นดาวซัลโวคนไทย ที่ทำประตูสูงสุดในถ้วยเอเชียที่ 10 ประตู

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย เมลเบิร์น มีโอกาสได้ประตูชัย เมื่ออันเดรส ตูเญซ สกัดบอลพลาด แต่จังหวะสุดท้าย ผู้เล่นเมลเบิร์น ยิงไปติดเซฟของ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ทำแฟนบอลบีจี ใจหายใจคว่ำกันเป็นแถว

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย


จบเกมเสมอกันไป 1-1 บีจีเก็บ คะแนนแรกใน เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีกครั้งนี้ พร้อมรางวัลแมน ออฟ เดอะแมตช์ ของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า รู้สึกดีใจ ที่ยิงประตู ในถ้วยใหญ่ของเอเชีย ที่เต็มไปด้วยความกระหายทุกครั้ง และยิ่งได้ยิงประตูต่อหน้าแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนาม ก็ยิ่งเพิ่มความมั่นใจที่จะทำผลงานให้ดีในนัดต่อ ๆ ไป

ทั้งนี้ นัดต่อไป บีจีปทุม ยูไนเต็ด จะพบกับ ชุนนัม ดราก้อน จากเกาหลีใต้ ที่นัดแรกเอาชนะ ยูไนเต็ด ซิตี้ จากฟิลิปปินส์มา 1-0 ในวันจันทร์ที่ 18 เม.ย. เวลา 18.00 น.

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย

ภาพ : ฟุตบอลทีมชาติไทย


ในขณะที่เชียงราย ยูไนเต็ด อีกหนึ่งสโมสรของไทย ในถ้วยนี้ จะลงสนามในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ นัดแรก พบกับ คิตฉี แชมป์ลีกฮ่องกง ที่สนามบุรีรัมย์ ซิตี้ ในวันเสาร์ที่ 16 เม.ย. เวลา 18.00 น. ส่วนอีกหนึ่งทีมที่น่าติดตาม ก็คือ ฮองอันยาลาย ที่มี ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะลงสนามนัดแรกกับถ้วยนี้ ในรอบ 17 ปี พบ โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ในเวลา 18.00 น. เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง