"แรมโบ้อีสาน" ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมพิสูจน์คลิปยืมเงิน 15 ล้าน

การเมือง
18 เม.ย. 65
15:45
2,793
Logo Thai PBS
"แรมโบ้อีสาน" ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมพิสูจน์คลิปยืมเงิน 15 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ด่วน! "เสกสกล อัตถาวงศ์" หรือ แรมโบ้อีสาน ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หวังพิสูจน์ความบริสุทธิ์ หลังปรากฏกรณีคลิปเสียงยืมเงิน 15 ล้านบาท มีผลพรุ่งนี้ (19 เม.ย.65)

วันนี้ (18 เม.ย.2565) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจ เข้าร่วมประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการขายสลากฯเกินราคาฯ และคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบ ผู้ค้าสลากฯ เพื่อเตรียมสรุปปัญหาและแนวทางแก้ไขสลากฯ เกินราคา เสนอประธานอนุกรรมการ และบอร์ดสลากฯ ตามลำดับ พร้อมเสนอแก้ไขกฎกมาย กำหนดให้ การจำหน่ายสลากฯ ต้องมีใบอนุญาตตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้สำนักงานสลากฯ ควบคุมตรวจสอบ

หลังตรวจสอบสลากฯ ของบริษัทมังกรฟ้า และเครือข่ายใน จ.เลย รวมกว่า 2 ล้านฉบับ แบ่งเป็นสลากฯ ในระบบตัวแทนรายย่อย 1,100 ราย มูลนิธิ องค์กร 181 องค์กร และระบบสั่งซื้อสั่งจอง กว่า 8,900 ราย

ที่ประชุม ยังเห็นชอบเสนอให้แก้ไข กฎหมายสำนักงานสลากฯ โดยแก้ไขเพิ่มเติมในสัญญาตัวแทนจำหน่าย ทั้งนิติบุคคล และบุคคลธรรม มีหน้าที่และความรับผิดชอบ ไม่ให้สลากฯ ที่ได้รับจัดสรรถูกนำไปขายเกินราคา หากฝ่าฝืน ถือว่า ผิดสัญญา สามารถถูกยกเลิกสัญญาถึงตัดสิทธิ์ตลอดชีวิต พร้อมเสนอให้ผู้รับจัดสรรสลากฯ วางเงินมัดจำ เพื่อเป็นหลักประกันที่ต้องทำตามสัญญา และจ่ายเบี้ยปรับ หากขายต่อสลากฯ ที่ได้จัดสรร

นอกจากนี้ ยังจะเสนอเพิ่มโทษทางอาญา ระวางโทษทั้งจำและปรับ รวมทั้งให้ศาลริบบรรดาสิ่งของที่ใช้หรือมีไว้ทำผิด ซึ่งครอบคลุมทั้งผู้ได้รับจัดสรรสลากฯ และผู้ที่สร้างความปั่นป่วนราคาสลากฯ ในตลาด และเสนอแก้ไขกฎหมายให้ความผิดเกี่ยวกับการขายสลากฯ เกินราคา เป็นความผิดมูลฐานกฎหมาย ปปง.

ทั้งนี้ ภายหลังแถลงข่าวดังกล่าว นายเสกสกล ยังประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โดยมีผลตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (19 เม.ย.2565) เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ไม่ให้กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล และพิสูจน์ข้อเท็จจริง กรณีคลิปเสียงยืมเงิน 15 ล้านบาท ตามกระบวนการกฎหมาย พร้อมยืนยัน ไม่มีผลประโยชน์ต่อรองจัดสรรโควตาสลากฯ

ผมยื่นใบลาออกเอง ไม่มีใครกดดัน หรือ บีบให้ลาออก เพราะไม่อยากให้ฟันเฟืองเล็ก ๆ อย่างผม ไปทำให้นายกรัฐมนตรีมัวหมอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุชา" ลั่นสางปมสลาก-เชื่อแรมโบ้อีสาน ไร้เอี่ยวโควตา

"แรมโบ้อีสาน" แจ้งจับคนบันทึกเสียงคุย “จุรีพร” ปัดขอโควตาสลาก

"แรมโบ้อีสาน" แจงปมคลิป อ้างรีดเงินโควตาสลาก แจ้งความพรุ่งนี้

"แรมโบ้อีสาน" บุก "กองสลากพลัส" ปมขายเกินราคา-พบสลาก 4.4 ล้านฉบับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง