"เมสซี่ เจ" ยิงฉลองตัวจริง ฟรอนตาเล่ถล่มกว่างโจว 8-0

กีฬา
19 เม.ย. 65
06:18
648
Logo Thai PBS
"เมสซี่ เจ" ยิงฉลองตัวจริง ฟรอนตาเล่ถล่มกว่างโจว 8-0
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาลงสนามเป็นตัวจริง พร้อมยิง 1 ประตู พาคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ปลดล็อก ถล่ม กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีนไป ขาดลอย 8-0

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.2565 ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2022 นัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ แข่งกันที่ประเทศมาเลเซีย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก จากญี่ปุ่น ที่เสมอกับ อุลซาน ฮุนได มา 1-1 ในนัดแรก ลงสนามพบกับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ จากจีน ที่ส่งผู้เล่นชุดเยาวชน มาแข่งขันซึ่งเป็นผลกระทบจากมาตรการการเดินทางออกนอกประเทศ และการกักตัว ตามนโยบายล็อกดาวน์ของรัฐบาลจีนช่วง COVID-19

เกมนี้ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทย มีชื่อกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับฟรอนตาเล่ อีกครั้ง แม้ ฟรอนตาเล่ จะโรเตชั่น ผู้เล่นทุกตำแหน่ง แต่ก็ยังเหนือกว่ามาก เดินหน้าบุกแทบจะตลอดทั้งเกม ก่อนเอาชนะไปขาดลอย 8-0

 
ขณะที่เมสซี่เจ ชนาธิป ที่ได้ลงเล่นครบ 90 นาทีเกมนี้ ทำไป 1 ประตู ในนาทีที่ 69 และถือเป็นประตูแรกของเมสซี่เจ ในสีเสื้อฟรอนตาเล่ ด้วย ทำให้คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกญี่ปุ่น เก็บ 3 คะแนนแรก ในถ้วยเอเชีย ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ มี 4 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มไอ

ภาพ : AFC Champions League

ภาพ : AFC Champions League

ภาพ : AFC Champions League


สำหรับนัดต่อไป คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะลงสนามพบกับ ยะโฮร์ ดัลลุ ตัสซิม แชมป์ลีกมาเลเซีย ในวันที่ 21 เม.ย.นี้

บีจีปทุม ชนะชุนนัม 2-0 ประเดิม 3 แต้ม

ส่วน บีจีปทุม ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2021 ลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่มจี โชว์ผลงานสุดยอด เอาชนะ ชุนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ ท่ามกลางสายฝนไป 2-0

ภาพ : AFC Champions League

ภาพ : AFC Champions League

ภาพ : AFC Champions League


บีจีปทุม ยูไนเต็ด ได้ 2 ประตูจาก 2 นักเตะไทย ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ ทำให้ บีจีปทุม เก็บ 3 คะแนนในถ้วยเอเชีย ปีนี้ได้สำเร็จ พร้อมมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจี นัดต่อไปจะลงสนามพบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ จาก ฟิลิปินส์ ในวันที่ 21 เม.ย.นี้เช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง