ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 ศึกแดงเดือด

กีฬา
20 เม.ย. 65
06:20
844
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูล ถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด 4-0 ศึกแดงเดือด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปขาดลอย 4-0 ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2565 เกมส์ที่สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่มี คริสเตียโน โรนัลโด ที่สภาพจิตใจไม่พร้อมลงสนามจากข่าวเศร้าของครอบครัว ซึ่งในเกมส์นี้ ช่วงนาทีที่ 7 แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมได้ปรบมือส่งกำลังใจไปให้โรนัลโด และครอบครัว ด้วย

ผลเกมส์นี้ มาตัดสินกันที่เกมส์ แดนกลาง เมื่อลิเวอร์พูล มีทั้งติอาโก ที่คอยคุมจังหวะ และฟาบินโญ รวมถึงเฮนเดอร์สัน เป็นตัววิ่งไล่ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีกลางอาชีพคนเดียว คือ เนมานยา มาติช


ส่งผลให้ลิเวอร์พูล ชนะไปแบบขาดลอย 4-0 ได้ประตูจากหลุยส์ ดิอาซ ตั้งแต่ 5 นาทีแรกของเกมส์ ที่เหลือมาจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เหมาทำคนเดียว 2 ประตู และ ซาดิโอ มาเน โดย ซาลาห์ สามารถปลดล็อกยิงประตูได้สำเร็จหลังจากทำประตูไม่ได้ในช่วง 3 นัดที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล แซง แมนฯซิตี นำจ่าฝูงชั่วคราว

การเก็บ 3 คะแนน เกมส์นี้ของลิเวอร์พูล ส่งผลให้พวกเขาขึ้นนำเป็นจ่าฝูง มี 76 คะแนน จาก 32 นัด นี่ถือเป็นการขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบข้ามคืนครั้งแรกของลิเวอร์พูล ในรอบ 6 เดือน


ส่วนแมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 มี 74 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล 2 คะแนน โดยพวกเขามีโปรแกรมลงเล่นในคืนนี้ เปิดบ้านพบกับไบรตัน ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้อยู่ที่ 6 มี 54 คะแนน จาก 33 นัด ตามหลังสเปอร์ส อันดับ 4 อยู่ 3 คะแนน

คล็อปป์ พอใจผลงานเกมส์รุกของลิเวอร์พูล

หลังเกมส์ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ที่มีโอกาสพาทีมคว้า 4 แชมป์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นี่ถือเป็นเกมส์ที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ และเขาดีใจที่ผู้เล่นในเกมส์รุกกลับมาทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะซาลาห์


ส่วนประเด็นที่ลิเวอร์พูล ยิงแมนฯ ยูไนเต็ด รวมกันเหย้า-เยือน ในฤดูกาลนี้ไป 9-0 คล็อปป์ บอกว่า เขาไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่แฟนบอลรู้สึกสะใจ แต่สำหรับเขาไม่ว่าจะสกอร์ไหนขอให้ทีมได้ชัยชนะถือว่าเป็นพอ

ขณะที่ แกรี เนวิลล์ อดีตนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ตอนนี้กลายเป็นนักวิเคราะห์ ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างดุเดือด เขาบอกว่า ดูเกมส์ของแมนฯ ยูไนเต็ด มากว่า 42 ปี เกมส์นี้ถือว่าเป็นนัดที่ทีมรักของเขาเล่นได้แย่ที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งข่าวเศร้า! "โรนัลโด" สูญเสียลูกชาย หลังภรรยาคลอดลูกแฝด

จัด "บอลแดงเดือด" หวังไทยได้ภาพลักษณ์ด้านเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เปิดขายตั๋วเข้าชม "ศึกแดงเดือด" วันแรกคึกคัก ตั๋วแพงสุดเกลี้ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง