"ข้าวเหนียวมะม่วง" ฟีเวอร์ สถานทูตโพสต์โปรโมตโลก

ต่างประเทศ
20 เม.ย. 65
08:20
984
Logo Thai PBS
"ข้าวเหนียวมะม่วง" ฟีเวอร์ สถานทูตโพสต์โปรโมตโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระแส "ข้าวเหนียวมะม่วง" ได้รับความสนใจมากขึ้นหลังไปปรากฎบนเวที Coachella จนทำให้ขนมหวานจากไทยได้รับการพูดถึงอีกครั้ง รวมไปถึงเฟซบุ๊กของสถานทูตที่ร่วมโปรโมตสู่สายตาชาวโลก

"ข้าวเหนียวมะม่วง" เมนูของหวานหน้าร้อน ยังคงได้รับความสนใจจนถึงขณะนี้ หลังแรปเปอร์สาวชาวไทย "มิลลิ - ดนุภา คณาธีรกุล" กินโชว์บนเวที Coachella จนโด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นกระแสที่ทำให้ใครหลายคนอยากกินตาม

ล่าสุด สถานทูตในประเทศไทยและสถานทูตไทยในต่างประเทศ โพสต์โปรโมตข้าวเหนียวมะม่วงให้เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมากขึ้น

สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok ระบุว่า "สุดปัง! กระแส #ข้าวเหนียวมะม่วง ดังไกลจาก Coachella ขนาดอดีตประธานาธิบดีทั้ง 4 ยังอยากขอลองชิม"

 

ขณะที่เฟซบุ๊ก Embassy of Sweden in Bangkok ของสถานทูตสวีเดนประจำกรุงเทพฯ โพสต์คลิปวิดีโอนายยอน ออสเตริม เกรินดาห์ล เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ที่ลองชิมข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งทูตสวีเดนได้สอบถามเจ้าหน้าที่ถึงวิธีการกิน ว่าจะราดน้ำกะทิบนข้าวเหนียวหรือบนมะม่วง โดยบอกว่าชอบทานมะม่วงและข้าวด้วย จากนั้นจึงลองชิมและบอกว่า "อร่อยมาก" พร้อมให้คะแนน 9 เต็ม 10 

 

ส่วนสถานเอกอัครราชฑูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy, Helsinki เชิญชวนคนรุ่นใหม่ในฟินแลนด์ ส่งคลิปวิดีโอ "Mango Sticky Rice in my version - ข้าวเหนียวมะม่วงในแบบของคุณ" จำกัดความยาวไม่เกิน 3 นาที เป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ โดยผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจะได้ร่วมงานกับสถานทูตฯ เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยในฟินแลนด์ 

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"มิลลิ" โชว์แร็ปสุดปัง - กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที “Coachella”

#ข้าวเหนียวมะม่วง ติดเทรนด์ ร้านเพิ่มมะม่วง ขายดีรับกระแส "มิลลิ"

วธ.ดัน "ข้าวเหนียวมะม่วง" มรดกภูมิปัญญา-ร้านขายยอดปังข้ามคืน

บทวิเคราะห์ : ข้าวเหนียวมะม่วงของไทยโกอินเตอร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง