จับครบแล้ว 9 คน เหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
13:48
242
Logo Thai PBS
จับครบแล้ว 9 คน เหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมครบแล้ว 9 คน เหตุทะเลาะวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย เสียชีวิต 1 คน เร่งรวบรวมพยานหลักฐานและหามือยิง พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ความคืบหน้าคดีอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน และอาสาสมัครป่อเต็กตึ๊งถูกยิง เสียชีวิต 1 คน

วันนี้ (20 เม.ย.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า คดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหา 9 คน ข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปโดยมีอาวุธ ขณะนี้ควบคุมตัวผู้ต้องหาครบแล้วทั้ง 9 คน โดยบางคนเข้ามามอบตัวด้วยตัวเอง

จากการสอบปากคำทั้ง 9 คน ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ตัวผู้ที่ใช้ปืนยิงจนมีผู้เสียชีวิตได้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานให้แน่ชัดว่ามีการใช้ปืนยิงกี่กระบอก รวมถึงพิสูจน์ทราบว่า ผู้ยิงอยู่ในกลุ่ม 9 คนดังกล่าวหรือไม่

ในสำนวนคดีขณะนี้มีการดำเนินคดีทั้งหมด 4 คดี ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่น, คดีมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 โดยมีอาวุธ, คดีทำร้ายเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และคดีแจ้งความเท็จ ซึ่งตำรวจยังสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อตามหาผู้ก่อเหตุร่วมกระทำผิด หากพยานหลักฐานชัดเจนจะขอให้ศาลออกหมายจับเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และต้องถูกดำเนินคดีทั้ง 2 ฝ่าย ไม่มีการละเว้น จากนี้เตรียมประสานผู้เกี่ยวข้องวางแนวทางแก้ไขปัญหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปมขัดแย้ง "อาสากู้ภัย" ทะเลาะกันเสียชีวิต 1 คน 

ศาลอนุมัติหมายจับ 9 คน ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย 

คุมตัว 4 ผู้ต้องหา ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย เร่งตามอีก 5 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง