นางเอก “พยัคฆ์ยี่เก” ช่อง 7 เศร้า ถูกแฮกยูทูปแจ้งความ ปอท.ช่วยกู้

อาชญากรรม
21 เม.ย. 65
15:31
382
Logo Thai PBS
นางเอก “พยัคฆ์ยี่เก” ช่อง 7 เศร้า ถูกแฮกยูทูปแจ้งความ ปอท.ช่วยกู้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“น้องอลิศ” นางเอก “พยัคฆ์ยี่เก” นักแสดงช่อง 7 เศร้า ถูกแฮกยูทูปไปไลฟ์เงินดิจิตอล ก่อนปิดช่องหายไป แจ้งความ ปอท.ช่วยกู้

วันนี้ (21 เม.ย.2565) ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. “น้องอลิศ” หรือ ด.ญ.ธนัชศลักษณ์ ฮัดสัน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.บดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นักแสดงช่อง 7 สี พร้อมครอบครัว เข้าพบ ร.ต.ท.วิฑิตพงษ์ ราชู รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ปอท. แจ้งความว่า เมื่อค่ำวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา บัญชียูทูปช่อง Alice Official ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 3 หมื่นคน ถูกแฮกไป

น้องอลิศ เปิดเผยว่า วันนี้ตนมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ช่วยเหลือ ในเรื่องที่ช่องยูทูปหายไปเพราะถูกมิจฉาชีพแฮกไป ล่าสุดได้เปิดช่องใหม่โดยใช้ชื่อเดิมคือ Alice Official มาได้ 2-3 วันแทนแล้ว เนื่องจากยังไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้

 

ช่องเดิมตอนนี้หายไปหาไม่เจอ ก่อนหน้านี้ยูทูปช่องนี้ป้าเป็นคนสมัคร และดูแลช่องให้ พร้อมทั้งเป็นคนอัพคลิปการแสดง การร้องเพลงที่ตนคัฟเวอร์เพลงไทยสากลต่าง ๆ เช่น บ้านทรายทอง พรหมลิขิต พะวงรัก สนามอารมณ์ เป็นต้น

น้องอลิศกล่าวว่า ผลงานที่รวบรวมนำมาลงไว้ปีกว่าๆ มีประมาณเกือบร้อยคลิป จนมียอดผู้ติดตามช่องยูทูปดังกล่าวกว่า 3 หมื่นคน ตอนนี้ก็หายไปเลย ปกติแฟนคลับของตนจะคอยติดตามผลงานใหม่ผ่านยูทูปช่องนี้เป็นประจำ เขาสงสัยจะมาดูเพลงแต่หาช่องไม่เจอว่าทำไมจู่ๆ ช่องของตนหายไป

นอกจากงานเพลงที่คัฟเวอร์ลงยูทูปแล้ว เคยประกวดร้องเพลง The Golden Song ซีซั่น 2 ของช่อง One31 ได้อันดับสาม เป็นนักแสดง ช่อง 7 สี ในเรื่อง พยัฆค์ยี่เก รับบทเป็นอินทิรา นางเอกลิเก ที่เพิ่งออนแอร์จบไปเมื่อเร็วๆ นี้ สามารถดูย้อนหลังได้ที่ Boggaboo

ฝากถึงแฟนคลับว่า ช่องยูทูปเดิมของตนหายไป แต่สามารถมาติดตามได้ที่ช่องใหม่ แต่ใช้ชื่อเหมือนเดิม Alice Official ฝากกดติดตามกันด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.ได้ตรวจสอบแล้วแต่ยังไม่พบเบาะแส ก่อนจะขอรหัสและอีเมล์ไว้เพื่อติดตามดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง