รวมพลังประชาชาติไทย ปรับชื่อเป็น "พรรครวมพลัง" พร้อมเปลี่ยนโลโก้ให้จำง่ายขึ้น

การเมือง
24 เม.ย. 65
18:11
798
Logo Thai PBS
รวมพลังประชาชาติไทย ปรับชื่อเป็น "พรรครวมพลัง" พร้อมเปลี่ยนโลโก้ให้จำง่ายขึ้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรครวมพลังประชาชาติไทยจัดประชุมใหญ่ ปรับเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "พรรครวมพลัง" และเปลี่ยนโลโก้พรรคเป็นรูปพญานาค หวังให้ประชาชนจดจำง่ายในการเลือกตั้งครั้งหน้า

วันนี้ (24 เม.ย.2565) ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมพลังประชาชาติไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ประชุมได้มีการพิจารณาในวาระที่ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค พิจารณาชื่อและตราประทับ (โลโก้พรรค) โดยชื่อพรรคใหม่ที่ได้รับการรับรองคือชื่อ "พรรครวมพลัง" (Action Coalition Party)

สำหรับตราสัญญลักษณ์พรรคนั้น ใช้สัญลักษณ์เป็น รูปพญานาคสีเหลือง มีลายเส้นสีม่วง มีตัวอักษร "พ" สีเหลือง วางอยู่กึ่งกลางเหนือลำตัวพญานาค พื้นหลังพญานาคเป็นวงกลมสีม่วง ล้อมรอบด้วยวงกลมสีขาว มีตัวอักษรชื่อ "พรรครวมพลัง" ด้านบน และชื่อภาษาอังกฤษ Action Coalition Party อยู่ด้านล่าง และมีขอบสีม่วงล้อมรอบวงสีขาวอีกชั้น ทั้งนี้ ความหมายของสัญลักษณ์ดังกล่าว มีการอธิบายว่า ภาพรวมเป็นสัญลักษณ์แห่งการรวมพลังอันยิ่งใหญ่ของปวงชนชาวไทยเพื่อพิทักษ์ธรรม

 

นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า การเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "พรรครวมพลัง" เพราะชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตอนต้นเป็นการทำให้ครบเนื้อหาสาระที่สุด แต่คนจำยาก

ส่วนสัญลักษณ์หรือตราพรรคของเดิมก็สวยงาม แต่ตอนนี้เราต้องเลือกตั้งครั้งหน้า น่าจะมีพรรคการเมืองเพิ่มขึ้นอีก จำเป็นที่จะต้องมีวิธีบอกประชาชนว่า ไปเลือกพรรคที่มีสัญลักษณ์ที่ประชาชนเห็นได้ชัด จึงจะทำสัญลักษณ์เป็นพญานาค เพราะมีพลังและปกป้องพระพุทธเจ้าได้

จึงเป็นสัญลักษณ์ว่า พรรคเราจะพิทักษ์ธรรม พิทักษ์สิ่งที่ถูกต้อง ส่วนตัวย่อจะใช้คำว่า "ร.พ." ซึ่งจะทำให้ประชาชนจำง่ายขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง