ศาลไต่สวนคำร้องปิดเว็บไซต์ "มังกรฟ้า" นัดสุดท้าย

อาชญากรรม
25 เม.ย. 65
10:45
151
Logo Thai PBS
ศาลไต่สวนคำร้องปิดเว็บไซต์ "มังกรฟ้า" นัดสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลไต่สวนกรณี ก.ดีอีเอสยื่นขอให้ศาลฯมีคำสั่งระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ "มังกรฟ้า" นัดสุดท้าย ขณะที่มังกรฟ้าเตรียมโต้กลับ ฟ้องเจ้าหน้าที่ที่เลือกปฏิบัติทุกคน

วันนี้ (25 เม.ย.2565) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหาร บริษัทมังกรฟ้าฯ และนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมายังศาลอาญา ตามนัดไต่สวนคำร้องที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการเผยแพร่เว็บไซต์ บริษัทมังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด

เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2565 กระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบพบว่า มีข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีเนื้อหาที่มีลักษณะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน การเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ มีการจัดให้มีการเล่นหรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศ โฆษณา หรือชักชวน โดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาต

นายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการสอบพยานจำเลย 2 ปากประกอบด้วย นายพชรล์ และตำรวจชุดจับกุม เพื่อให้ข้อมูลถึงเหตุผลในการนำโลโก้ บริษัทมังกรฟ้าไปปิดบาร์โค้ดบนฉลากกินแบ่งฯ เจตนาเพื่อป้องกันการวนขายซ้ำ หลังจากการไต่สวนวันนี้ศาลจะนัดฟังคำสั่งต่อไปหรือไม่ต้องติดตาม

ทั้งนี้ต้องรอคำสั่งศาลว่าผลจะเป็นอย่างไรซึ่งตนจะเตรียมไล่ฟ้องร้อง กับผู้ที่เกี่ยวข้องในชุดจับกุมคดีนี้ทุกคน รวมถึงผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาลในความผิดอาญา มาตรา 157 เจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบเนื่องจากเห็นว่าเป็นการจับกุมที่เลือกปฏิบัติที่มุ่งดำเนินคดีกับบริษัทมังกรฟ้าเพียงเท่านั้น แต่ไม่กระทำกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิด "เว็บไซต์มังกรฟ้า" เป็น 8 เม.ย.นี้

"มังกรฟ้า" มั่นใจศาลไม่สั่งปิดแพลตฟอร์ม 

สำนักงานสลากฯ ฟันตัวแทนขายโควตาให้มังกรฟ้า มีผล 16 พ.ค.นี้

ศาลไต่สวนนัดแรกปิดเว็บ "มังกรฟ้า" ทนายมั่นใจไม่ถูกสั่งปิด

 ตร.คุมตัวผู้บริหาร "มังกรฟ้า" พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง