ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ปิดถ้ำนาคา 1 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ

สิ่งแวดล้อม
26 เม.ย. 65
11:48
882
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ปิดถ้ำนาคา 1 เดือนฟื้นฟูธรรมชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ ปิดถ้ำนาคา บนอุทยานแห่งชาติภูลังกา 1 เดือน เริ่ม 1 พ.ค.นี้ เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปรับปรุงสภาพพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยว ยังจำกัด 700 คนต่อวันลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ

วันนี้ (26 เม.ย.2565) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงการปิดถ้ำนาคาเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มในวันที่ 1 พ.ค.นี้ว่า เป็นไปตามนโยบายที่กระทรวงได้มอบให้ไว้ก่อนสถานการณ์โควิด-19 ว่า อุทยานทั่วประเทศใน 1 ปี จะต้องมีการปิดตัวลงอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ได้พักธรรมชาติ และเจ้าหน้าที่ได้ไปซ่อมแซมพัฒนาปรับปรุงการทำงาน ตั้งระบบต่างๆภายในอุทยานให้ดียิ่งขึ้น

ถ้ำนาคา เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ประชาชนให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยว การปิด 1 เดือน เป็นไปตามนโยบายของ ทส.จำเป็นที่จะต้องฟื้นฟูธรรมชาติและปรับปรุงระบบรองรับการท่องเที่ยวในอนาคต

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ในส่วนของอุทยานต่างๆ กำชับให้ใช้มาตรการเดียวกับในช่วงเทศการสงกรานต์ ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงจำกัดนักท่องเที่ยว ใช้ระบบการจองคิวออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ ปรับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเที่ยวชมถ้ำนาคาเป็น 700 คนต่อวัน 

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา ทส.ห้ามนำเอาพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งเข้าอุทยาน จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้จักก่อนเที่ยว "ถ้ำนาคา" งูยักษ์แห่งภูลังกา

อุทยานฯ สั่งสอบปม VIP แก๊งหอยทากแหกกฎเที่ยว "ถ้ำนาคา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง