"วิมเบิลดัน" ไฟเขียวนักเทนนิสไม่ต้องฉีดวัคซีนลงแข่ง

กีฬา
27 เม.ย. 65
11:53
193
Logo Thai PBS
"วิมเบิลดัน" ไฟเขียวนักเทนนิสไม่ต้องฉีดวัคซีนลงแข่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝ่ายจัดการแข่งขัน "วิมเบิลดัน" อนุญาตให้นักกีฬาที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข้าร่วมแข่งขันได้แล้ว ทำให้ "โนวัค ยอโควิช" จะกลับมาแข่งขันรายการแกรนด์สแลม ได้อีกครั้ง

วันนี้ (27 เม.ย.2565) สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นางแซลลี่ โบลตัน หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของ ออล อิงแลนด์ ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน ยืนยันจะให้สิทธิ์กับกลุ่มนักกีฬาที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ ถือเป็นข่าวดีของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย ที่จะได้กลับมาป้องกันแชมป์รายการนี้

ก่อนหน้านี้ ยอโควิชแสดงเจตนาชัดเจนว่าไม่ต้องการรับวัคซีน นอกจากยอโควิชแล้วบรรดานักกีฬาเทนนิสคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้รับวัคก็จะลงแข่งขันได้ก็ตาม

สำหรับยอโควิชนักหวดหนุ่มในวัย 34 ปี ครองแชมป์แกรนด์ สแลม มาแล้ว 20 สมัย โดยคว้าแชมป์วิมเบิลดันมาแล้วถึง 6 สมัย แถมยังเป็นการได้แชมป์ 3 สมัยติดในช่วง 3 ปีหลัง ตั้งแต่ปี 2018 2019 และ 2021 ( ปี 2020 ยกเลิกจัด)

ส่วนแฟนๆสามารถเข้าชมได้ตามปรกติแบบไม่จำกัดจำนวน ซึ่งฝ่ายจัดคาดว่าบัตรเข้าชมเกมส์ในเซนเตอร์คอร์ท ที่มีความจุ 42,000 ที่นั่ง จะถูกขายหมดในทุกๆรอบ

ขณะที่ นายเอียน ฮิววิตต์ ประธานของออล อิงแลนด์คลับ ออกมาตอบคำถามกับสื่อมวลชน หลังจากที่ได้มีคำสั่งแบนนักกีฬาจากรัสเซียและเบลารุสไม่ให้เข้าร่วมวิมเบิลดันในปีนี้

สร้างความไม่พอใจให้กับนักกีฬาทั้ง 2 ประเทศเป็นอย่างมาก โดยอังเดร รูเบฟ จากรัสเซีย ออกมาประณามว่าเป็นการกระทำแบบเลือกที่รักมักที่ชัง เพราะเหตุการณ์การเมืองนั้นนักกีฬาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ทางนายฮิววิตต์ ชี้แจงว่า ต้องการจะแสดงออกถึงจุดยืนและตอบโต้ว่าการกระทำของทั้ง 2 ประเทศไม่เป็นธรรมต่อยูเครน แม้จะมีคำสั่งแบนนักกีฬาแต่แฟนๆจากทั้งรัสเซีย และเบลารุส สามารถเดินทางมาชมการแข่งขันได้ตามปรกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง