"กีตาร์-กล้องถ่ายรูป" เจ้าของสารภาพต้องพึ่งโรงจำนำรับเปิดเทอม

ภูมิภาค
3 พ.ค. 65
18:34
614
Logo Thai PBS
"กีตาร์-กล้องถ่ายรูป" เจ้าของสารภาพต้องพึ่งโรงจำนำรับเปิดเทอม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานธนานุบาลสตูลคึกคัก ประชาชนขนกีต้าร์ กล้องถ่ายรูป อุปกรณ์ทำผม อุปกรณ์การเกษตร มาจำนำก่อนเปิดเทอมเฉลี่ยกว่าวันละ 200 คน ขณะที่โรงรับจำนำเตรียมเงิน 40 ล้านบาทช่วยผู้เดือดร้อน เจ้าของยอมรับจำใจต้องจำนาของรักเพื่อให้มีเงินจุนเจือครอบครัว

วันนี้ (3 พ.ค.2565) นายวีระวัฒน์ ไซยกุล ผู้ช่วยผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองสตูล กล่าวว่า ขณะนี้ใกล้เปิดเทอม ทำให้พบว่าที่สถานธนานุบาล จ.สตูล เริ่มคักคักมีประชาชนกว่าวันละ 200 คนนำข้าวของใช้ในบ้าน เครื่องมือประกอบอาชีพ มาจำนำตลอดทั้งวัน โดยได้เตรียมเงินสำรองไว้ พร้อมช่วยเหลือพี่น้องที่เดือดร้อนจำนวน 40 ล้านบาท

มีผู้มาใช้บริการวันละไม่น้อยกว่า 200 คน ถือเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นกว่าปกติจากใกล้เปิดภาคเรียนของบุตรสิ่งของที่พบว่านำมาจำนำสูงสุดยังคงเป็นทองรูปพรรณเครื่องมือประกอบอาชีพอย่างสว่าน ถังออกซิเจนเครื่องทำผม กีต้าร์ กล้องถ่ายรูป เตาแก๊ส 

 

ผู้ที่มาจำนำคนหนึ่ง ระบุว่า มีการนำกล้องถ่ายรูปพร้อมเลนส์ชุดใหญ่ นำมาจำนำ แม้ว่าเจ้าของยอมรับว่าเป็นกล้องตัวโปรด แต่ด้วยความเดือดร้อนจึงต้องมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้ให้กับลูกที่กำลังจะเปิดภาคเรียนในเร็ว พร้อมยอมรับว่า ครอบครัวมีอะไรที่มีค่า ก็จำเป็นต้องนำมาวาง เพื่อจำนำไว้ก่อ นเพราะไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้าอะไรจะแพงขึ้นอีก

ยอมรับว่าเดือดร้อนจริงๆ ในตอนนี้ถ้าไม่เดือดร้อนก็คงไม่เอากล้องถ่ายรูปมาวางจำนำ เพราะรายได้ส่วนหนึ่งกระทบจากโควิด และน้ำมันที่สูงขึ้น

 

ส่วนลูกค้าอีกคนหนึ่ง บอกว่าทำงานได้วันละ 200-300 บาท สวนทางกับค่าครองชีพที่แพงึข้น ทั้งแพงน้ำมันขวดละ 65 บาท ปลากระป๋องๆละ25 บาท  ข้าวของต่างๆพากันแพงขึ้น ยิ่งใกล้เปิดภาคเรียนก็เดือดร้อนหนัก

วันนี้ก็นำแหวนวงสุดท้ายของครอบครัวมาจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายภายในครอบครัวขอให้รัฐบาลช่วยเหลือในเรื่องของราคาสินค้าราคาน้ำมันกับชาวบ้าน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง