รวบแล้ว! 2 เยาวชน ยกพวกถล่มบ้านคู่อริหลังตลาดดัง

อาชญากรรม
4 พ.ค. 65
12:13
154
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! 2 เยาวชน ยกพวกถล่มบ้านคู่อริหลังตลาดดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สน.บางเขน ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำกรณีก่อเหตุยกพวกถล่มบ้านคู่อริหลังตลาดดัง พบเป็นเยาวชนอายุ 14 และ 17 ปี เร่งขยายผลยืนยันตัวบุคคลผู้ก่อเหตุคนอื่น คาดเตรียมออกหมายเรียกผู้ปกครองให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้

วันนี้ (4 พ.ค.2565) พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุภายหลังเดินทางเข้าสอบปากคำสองผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวมาที่ห้องสืบสวน สน.บางเขน ในช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนยอมรับว่า เป็นผู้ที่อยู่ร่วมในช่วงเกิดเหตุ แต่ไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียดต่อสื่อมวลชนว่าทำหน้าที่อะไร ซึ่งการให้ปากคำในเบื้องต้นเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน รวมถึงยังเป็นประโยชน์ต่อการระบุตัวบุคคลที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด


ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อใช้ในการติดตามตัวกลุ่มคนที่ร่วมในการก่อเหตุมาดำเนินคดี ขณะนี้สามารถเปิดเผยได้เพียงว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุตั้งแต่ 14-18 ปี และเยาวชนทั้ง 2 คนที่คุมตัวมาในเช้าวันนี้เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี และ 17 ปี

ขณะที่ช่วงสาย มีการควบคุมตัว 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัย ไปนำชุดและหมวกกันน็อกที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ได้เดินทางกลับมาพร้อมตัวผู้ต้องสงสัยและชุดที่สวมใส่ซึ่งเป็นลักษณะเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน หมวกกันน็อกเต็มใบสีเทาคาดขาว ซึ่งตรงกับ 1 ใน 8 บุคคลที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะเดินเข้าไปก่อเหตุภายในบ้านของผู้เสียหาย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังมีการนำรถจักรยานยนต์สีดำคาดเทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งมีการระบุว่า เป็นหนึ่งในรถที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ปฏิบัติการยิงคู่อริกลับมาเพื่อทำการตรวจสอบที่ สน.บางเขนด้วย


ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผู้กำกับการสอบสวน สน.บางเขน ระบุว่า จนถึงขณะนี้เยาวชนอายุ 17 ปี ที่เป็นบุตรชายเจ้าของบ้าน ยังยืนยันมูลเหตุในครั้งนี้ว่าเป็นประเด็นความขัดแย้งเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อสมัยเรียนชั้น ม .1 หรืออายุประมาณ 13 ปี ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนยังคงไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากระยะเวลาห่างกันนานหลายปี และตลอดเวลาที่ห่างหายกันไม่เคยมีประเด็นความขัดแย้งใดเพิ่มเติมจึงอยู่ระหว่างการสอบปากคำประกอบกับให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่สอบปากคำพยานโดยรอบ เพื่อใช้ในการประกอบสำนวน

เบื้องต้น ขั้นตอนต่อจากนี้เมื่อสามารถยืนยันตัวบุคคลได้จะต้องมีการออกหมายเรียกมาเพื่อให้ผู้ปกครอง นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเพราะเป็นเยาวชนไม่สามารถออกเป็นหมายจับได้ ซึ่งคาดว่าในส่วนของการยืนยันตัวบุคคลจะสามารถยืนยันได้เร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งหาแก๊งวัยรุ่น "ยิงปืน-ปาระเบิดปิงปอง" ใส่บ้านคู่อริหลังตลาดดัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง