สั่งสอบปม จนท.พม.ถูกแจ้งความคดีขายบริการทางเพศเยาวชน

อาชญากรรม
5 พ.ค. 65
11:19
454
Logo Thai PBS
สั่งสอบปม จนท.พม.ถูกแจ้งความคดีขายบริการทางเพศเยาวชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด พม.สั่งกรมกิจการเด็กฯ รายงานข้อเท็จจริงส่งโดยเร็วที่สุด กรณี จนท.พม.ถูกแจ้งความ หลังตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

วันนี้ (5 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเยาวชนหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ อ.พุนพิน และ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี โดยได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 10 คน ทั้งมีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) รวม 2 คน

ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ข่มขืนใจ เจ้าพนักงานให้ปฏิบัติการอันมิชอบด้วยหน้าที่ หรือให้ละเว้นการปฏิบัติการตามหน้าที่โดยใช้กาลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย และขัดขวางการสืบสวน สอบสวน การฟ้องร้อง หรือการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อมิให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ล่าสุด นางพัชรี อาระยะกุล ปลัด พม. เปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้ทราบข่าวดังกล่าวตามที่ปรากฏผ่านสื่อต่าง ๆ และได้สั่งการให้กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.) ซึ่งดูแลบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานข้อเท็จจริงมาโดยเร็วที่สุด เพื่อที่กระทรวง พม. จะได้พิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียด เพื่อให้เกิดความถูกต้อง ชัดเจน และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่ ไทยพีบีเอส ติดต่อไปยังผู้บริหารระดับสูงที่มีรายงานว่าเป็นคนที่โทรศัพท์สั่งการเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุราษฎร์ธานี ให้เกลี้ยกล่อมเด็กผู้เสียหายให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา แต่ได้รับการแจ้งจากเลขาฯ ว่ายังไม่ขอชี้แจง ณ ขณะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง