พ่อค้าแม่ค้า จ.นนทบุรี ติดป้ายงดรับแบงก์พัน หลังมีข่าวแบงก์ปลอมระบาด

เศรษฐกิจ
6 พ.ค. 65
07:10
379
Logo Thai PBS
พ่อค้าแม่ค้า จ.นนทบุรี ติดป้ายงดรับแบงก์พัน หลังมีข่าวแบงก์ปลอมระบาด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พ่อค้า-แม่ค้า ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ติดป้ายประกาศข้อความงดรับธนบัตรฉบับ 1,000 บาท หลังจากที่มีข่าวธนบัตรปลอมถูกนำมาใช้ในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย

พ่อค้าและแม่ค้า จำนวนหลายร้านในพื้นที่ตลาด จ.นนทบุรี ติดป้ายที่มีข้อความว่า "ขออภัย งดรับแบงก์พัน" บางร้านก็เขียนว่า "งดรับแบงก์พัน ไม่มีเงินทอน" ด้วยความกังวลว่าจะขาดทุน หากมีผู้ไม่หวังดีนำธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อสินค้าเพื่อแลกกับธนบัตรจริงที่เป็นเงินทอนเหมือนกับหลาย ๆ ร้านที่ประสบเหตุในช่วงก่อนหน้านี้

นางสายชล จันทร์รัตนา แม่ค้าร้านขายข้าว เล่าว่า หลังจากที่ได้รับข้อมูลว่ามี ธนบัตรปลอมในตลาดก็ต้องระวังมากขึ้น เพราะขายข้าวกำไรต่อถ้วยอยู่ที่ 18 สต.เท่านั้น ถ้าได้รับธนบัตรปลอมก็คงเดือดร้อนหนักเพราะมีรายได้น้อยจึงต้องป้องกันด้วยการติดป้าย "ขออภัย งดรับแบงก์ 1,000" หวังให้ลูกค้าเข้าใจ

 

ในขณะที่ นางมลิวรรณ์ แสงสุวรรณ แม่ค้าขายส้มตำ กล่าวว่า ที่ร้านก็ติดป้าย "งดรับแบงก์ 1,000" เช่นกัน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เกรงว่าถ้าได้ธนบัตรปลอมก็จะต้องขายของกว่าจะได้ต้นทุนคืนอีกหลายวัน

 

ในขณะที่ร้านค้าบางร้าน ยังยืนยัน จะรับธนบัตรฉบับใบละ 1,000 บาทอยู่เพราะสามารถตรวจสอบและรู้วิธีแยกธนบัตรจริงกับธนบัตรปลอมได้ โดยใช้ไฟฉายส่องซึ่งจะมีแสงสะท้อนออกมาจากธนบัตร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เตือนชาวนนทบุรีระวังผู้ไม่หวังดีนำธนบัตรปลอมหลอกซื้อสินค้า 

เตือนพบ "ธนบัตรปลอม" ใบละ 100 บาทหลอกแม่ค้าตลาดสด 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง