"อัศวิน" ดัน Walking Street - Street food - ตลาดชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจ

การเมือง
6 พ.ค. 65
13:05
115
Logo Thai PBS
"อัศวิน" ดัน Walking Street - Street food - ตลาดชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัศวิน" หาเสียงเยาวราช ดัน Walking Street - Street food และตลาดชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (6 พ.ค.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หาเสียงที่เขตสัมพันธ์วงศ์ ถนนเยาวราช พร้อมกับนายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตสัมพันธ์วงศ์ โดยเริ่มตั้งแต่ได้เข้าไปสักการะหลวงพ่อทองคำ ภายในวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อความเป็นศิริมงคล และขอพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นเดินทางไปบริเวณรอบวงเวียนโอเดียน และเข้านมัสการเจ้าแม่กวนอิม ที่เทียนฟ้ามูลนิธิ ก่อนจะขึ้นรถแห่ไปยังย่านตลาดน้อย

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่ตั้งแต่วงเวียนโอเดียนเยาวราช ตลาดน้อย เสียงตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี เพราะตนมาเยี่ยมประชาชนในพื้นที่นี้บ่อยๆ ซึ่งเมื่อเดือน พ.ย.ปี 2564 มีน้ำทะเลหนุนเยอะ ประกอบกับน้ำเหนือทะลักเข้ามา มีจุดฟันหลอตรงสะพานซังฮี้ ขณะนี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว พื้นที่ตรงนี้สมัยเป็นผู้ว่าฯ ได้ปรับปรุงถนนและซอยไป 8-10 แห่ง

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ในพื้นที่นี้มีนโยบายที่จะผลักดัน เกี่ยวกับ Street Food Walking Street ตลาดชุมชน ทุกเขตอย่างน้อย 1 เขต ต้องมี 1 ตลาดชุมชน เพื่อกระตุ้นรายได้ ตอนนี้เปิดประเทศแล้ว เงินจากการท่องเที่ยวจะเป็นเงินที่เข้าสู่กระเป๋าของประชาชน ผู้ค้าผู้ขายในกรุงเทพฯ ไม่ได้เข้ารัฐบาล และจะต้องไปดูไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวจุดต่างๆในกรุงเทพฯ ที่พักสะดวก อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ ซึ่งจะเป็นไฮไลท์ของกรุงเทพฯ ที่อยากจะผลักดัน

 

ขณะที่ในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียงพยายามมาทำความเข้าใจกับประชาชนให้ได้มากที่สุด อย่างในเฟซบุ๊ก "อัศวิน ขวัญเมือง" ก็มีผลงานที่เคยทำออกมาเยอะ สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจกับประชาชน ต้องได้เห็นสิ่งที่ทำไปแล้ว และอะไรบ้างที่จะทำให้ประชาชนต่อไป ส่วนกระแสดรามาต่างๆ ไม่กังวลใจเพราะสุดท้ายแล้วประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะเป็นคนเลือกเอง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง