"พาณิชย์" ตรึงราคาชุดนักเรียนลดภาระช่วงเปิดเทอมผู้ปกครอง

เศรษฐกิจ
6 พ.ค. 65
16:32
384
Logo Thai PBS
"พาณิชย์" ตรึงราคาชุดนักเรียนลดภาระช่วงเปิดเทอมผู้ปกครอง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ข่าวดี! "จุรินทร์" สั่งตรึงราคาชุดนักเรียนรับเปิดเทอม ลดภาระค่าครองชีพผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม หากพบฉวยขึ้นราคาเอาผิดโทษ จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมเตรียมเปิด Back to School รับเปิดเทอม 8 พ.ค.นี้

วันนี้ (6 พ.ค.2565) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า  ในช่วงนี้กำลังจะเปิดเทอม ทางกระทรวงพาณิชย์ ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการ ตรึงราคาไว้ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนจะตรึงราคาไว้  มีข้อสรุปเบื้องต้นส่วนไหนที่ปรับลดราคาได้จะให้ปรับลด เพื่อเป็นโปรโมชั่นลดภาระค่าครองชีพ

โดยวันที่ 8 พ.ค.นี้จะไปเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาชุดนักเรียนที่ศึกษาภัณฑ์ลาดพร้าว จะช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองทั่วประเทศ โดยกรมการค้าภายในได้มีการเชิญมาคุยแต่ละรายการ แต่ละหมวด เป็นนโยบายที่สั่งการไว้

ฉวยขึ้นราคาโทษจำคุก-ปรับสูง

นอกจากนี้นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค จะเป็นผู้ดำเนินการและหากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หรือค้ากำไรเกินควร มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ต้องขอฝากสำหรับผู้ที่คิดจะทำและพาณิชย์จังหวัด จะไปตรวจตรามีคณะทำงานและทีมงาน หากมีปัญหาก็ให้ร้องเรียนมาที่สายด่วน 1569  กรมการค้าภายในดูละเอียดพิจารณาถึงต้นทุนจริง มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง