โรงแรมดัง "คิวบา" ระเบิดตาย 22 เจ็บ 70 คนคาดแก๊สรั่ว

ต่างประเทศ
7 พ.ค. 65
12:54
568
Logo Thai PBS
โรงแรมดัง "คิวบา" ระเบิดตาย 22 เจ็บ 70 คนคาดแก๊สรั่ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่โรงแรมใจกลางกรุงฮาวานา ของคิวบา เบื้องต้นเสียชีวิต 22 คน และบาดเจ็บมากกว่า 70 คน เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการระเบิดน่าจะมาจากแก๊สรั่ว

วันนี้ (7 พ.ค.2565) สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่าเกิดเหตุระเบิดรุนแรงขึ้นที่โรงแรมหรู 5 ดาวในเขต ฮาวานา ของกรุงฮาวานา เมืองหลวงของประเทศคิวบา ช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยวินาทีที่ระเบิดพบมีกลุ่มควันและแรงระเบิดสูงคลุมทั้งตึก สร้างความตื่นตกใจให้กับนักท่องเที่ยว

ผู้อยู่ในเหตุการณ์บันทึกภาพขณะที่โรงแรมโฮเทล ซาราโตกา ใจกลางกรุงฮาวานาของคิวบา เกิดการระเบิดขึ้น ส่งผลให้มีกลุ่มควันลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณโดยรอบ ท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชน

ขณะที่นักผจญเพลิง และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของโรงแรม และนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดหัวหน้าหน่วยงานด้านโรงพยาบาลของกระทรวงสาธารณสุขคิวบา ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 22 คน ขณะที่สื่อบางสำนักรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 74 คน

 

สำหรับโรงแรมดังกล่าว เป็นโรงแรมขนาด 96 ห้องพักแห่งนี้เป็นหนึ่งในโรงแรมชื่อดังของคิวบา และอยู่ในการระหว่างการเตรียมการ เพื่อเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอีกครั้งใน 2-3 วันทำให้ระหว่างเกิดเหตุ มีเพียงคนงานทำงานอยู่ด้านใน

ด้านประธานาธิบดีคิวบา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ที่จุดเกิดเหตุ และเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในพื้นที่ พร้อมทั้งระบุว่า เหตุระเบิดครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุ ซึ่งน่าจะเกิดจากแก๊สรั่ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง