วิ่งเทรลเบตง Amazean Jungle Trail คาดเงินสะพัด 100 ล้าน

ภูมิภาค
7 พ.ค. 65
15:14
1,247
Logo Thai PBS
วิ่งเทรลเบตง Amazean Jungle Trail คาดเงินสะพัด 100 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมวิ่งเทรล Amazean Jungle Trail อ.เบตง จ.ยะลา ในช่วง 2 วัน 1 คืน ขณะหน่วยงานที่เกี่ยวหวังฟื้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (7 พ.ค.2565) นักวิ่งระยะ 100 กิโลเมตร กว่า 100 คน ถูกปล่อยตัวจากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดสตาร์ทสำหรับการเริ่มกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ หรือกิจกรรม Amazean Jungle Trail จากนั้นทยอยปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 50 กิโลเมตร และ 25 กิโลเมตร กว่า 1,000 คน ท่ามกลางการมาให้กำลังของกองเชียร์และประชาชนจำนวนมาก

 

นักวิ่งต่างชาติคนหนึ่ง เดินทางมาวิ่งเทรลที่ อ.เบตง ครั้งแรก ยอมรับว่าเส้นทางในการวิ่งมีความแตกต่างจากการวิ่งเทรลในพื้นที่อื่น ๆ เพราะเป็นป่าดิบชื้น ทำให้เป็นสนามที่น่าสนใจสำหรับนักวิ่งอย่างมาก

เช่นเดียวกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่ลงวิ่งในระยะ 100 กิโลเมตร เห็นว่าสนามวิ่งเทรลมีความท้าทายสำหรับนักวิ่ง และการจัดงานวิ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้ อ.เบตง ได้มากขึ้นในอนาคต

 

ขณะที่ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้จะฟื้นการท่องเที่ยวของ อ.เบตง โดยเฉพาะเมื่อเปิดด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย และสนามบินเบตงกลับมาเปิดเชิงพาณิชย์อีกครั้ง จะช่วยเพิ่มรายได้ให้ประชาชนในพื้นที่

การวิ่งเทรลเบตง เป็นการจัดเส้นทางวิ่งเลาะตามแนวชายแดนและริมเขา โดย ศอ.บต. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นสนาม World Series สนามที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากสนาม ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ โดยหวังจะส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับมาตรฐานเมืองท่องเที่ยวเมืองเบตงในด้านกีฬา ทำให้การวิ่งในช่วง 2 วัน 1 คืน มีนักวิ่งทั้งไทยและชาวต่างชาติ 13 ประเทศ เข้าร่วม หลายฝ่ายคาดหวังว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง