"กองทัพเรือ" แสดงจุดยืนลาซาด้า- ศปปส.สอบเส้นทางเงิน "นารา"

สังคม
10 พ.ค. 65
12:28
584
Logo Thai PBS
"กองทัพเรือ" แสดงจุดยืนลาซาด้า- ศปปส.สอบเส้นทางเงิน "นารา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กองทัพเรือ" แสดงจุดยืนในการต่อต้านการโฆษณา "ลาซาด้า" ส่วน "ศรีสุวรรณ" เข้าให้ปากคำปอท.สอบความผิดเนื้อหา 2 ประเด็น ด้าน ศปปส.ยื่นตำรวจสอบสวนกลาง สอบเส้นทางการเงิน "นารา เครปกะเทย"

วันนี้ (10 พ.ค.2565) พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ กล่าวว่า ตามที่แพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์แห่งหนึ่ง ได้ลงโฆษณาที่มีลักษณะล้อเลียนผู้พิการ กองทัพเรือ โดยพล.ร.อ. สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ มีความเป็นห่วงในการนำความบกพร่องของบุคคลอื่นมาล้อเลียน จึงขอให้ประชาชน ใช้วิจารณญานในการรับชม

กรณีดังกล่าวนับว่าเป็นเรื่องที่สังคมไม่ควรยอมรับหรือปล่อยผ่าน โดยปกติเรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นในประเทศที่ผู้คนมีจิตใจที่พัฒนาแล้ว จึงอยากขอให้ใช้วิจารณญาณในการนำผู้ป่วย ผู้พิการ รวมถึงผู้ที่มีความอ่อนแอในด้านต่างๆ มาใช้ เพราะจะชี้นำทำให้สังคมคนไทยของเราตกต่ำ

ทั้งนี้ วอนขอประชาชน "ไม่อดทนอดกลั้น" กับการกระทำรูปแบบนี้ วอนเจ้าของผลิตภัณฑ์ เจ้าของบริษัทโฆษณา เจ้าของสื่อในรูปแบบต่างๆ คัดกรองโฆษณาที่ใช้การล้อเลียน ส่อเสียด และมาช่วยกันสนับสนุนสื่อโฆษณาที่สร้างสรรค์ เห็นอกเห็นใจกัน มาช่วยกันสร้างสังคมที่มีความรักความเข้าใจ 

อ่านข่าวเพิ่ม โซเชียลถล่ม "นารา-ลาซาด้า" ยังไม่ขอโทษปมบูลลี่

"ศรีสุวรรณ" พบ ปอท.-ศปปส.ร้อง "นารา เครปกะเทย"

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนัก งานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

หลังก่อนหน้านี้เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นารา เครปกะเทย  บริษัท อินเตอร์เซคท์ ดีไซน์ แฟคทอรี่ จำกัด และ บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กรณีจัดทำสื่อโฆษณาที่มีเนื้อหาดูหมิ่นล้อเลียนผู้ป่วยผู้พิการ และมีเจตนาพาดพิงดูหมิ่นสถาบัน ในความผิดตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

ขณะที่ นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และธุรกิจของ "นารา เครปกะเทย" โดยตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้มีฐานะทางการเงินร่ำรวยมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งขอให้ตรวจสอบว่า ผลิตภัณฑ์สินค้ามีคุณภาพหรือไม่ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลาซาด้า" ขอโทษแล้วปมคลิปไม่เหมาะสม-อ้างไม่รอบคอบ

#แบนลาซาด้า ติดเทรนด์ไทย ถูกวิจารณ์หนักล้อเลียนผู้ป่วย-ผู้พิการ

"ศรีสุวรรณ" ยื่น รมว.ดิจิทัลฯ ขอปิด "ลาซาด้า"

ผบ.ทบ.ห้าม "ลาซาด้า" ส่งสินค้าในเขตทหาร

ปอท.รับเรื่อง-เร่งประสานดีอีเอสดำเนินคดีโฆษณา "ลาซาด้า"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง