ดรามาโลโก้ "ไทยแลนด์" บนชุดปันจักสีลัตไทย สมาคมฯเตรียมแถลง วันนี้

กีฬา
12 พ.ค. 65
07:17
9,342
Logo Thai PBS
ดรามาโลโก้ "ไทยแลนด์" บนชุดปันจักสีลัตไทย สมาคมฯเตรียมแถลง วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากทีมปันจักสีลัตไทยคว้าเหรียญทองแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ได้ไม่นาน ก็เกิดประเด็นดรามาขึ้น เมื่อตัวอักษร "ไทยแลนด์" ด้านหลังชุดที่นักกีฬาแข่งขัน ถูกนำมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุชาล ฉวีวรรณ นักออกแบบศิลปะบนแผ่นกระจก เจ้าของผลงานออกแบบอักษร "ไทยแลนด์" ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากทั่วโลกชิ้นนี้ได้ออกมาโพสต์ผ่าน เฟซบุ๊กถามถึง สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้มีการนำงานดังกล่าวไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมปันจักสีลัตไทยในกีฬาซีเกมส์ ที่เป็นการแข่งขันที่มีถ่ายทอดสดอย่างแพร่หลาย ซึ่งที่ผ่านมาไม่มีการติดต่อขออนุญาตใด ๆ ทั้งสิ้น

ภายหลังก็ได้ทราบว่า ผู้ที่นำโลโก้ไปใช้เป็นโค้ชของสมาคมเองที่ได้นำโลโก้นี้มาจากอินเทอร์เน็ต เพื่อจัดทำชุดแข่งให้กับนักกีฬาและรู้สึกผิดกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ครั้งนี้ซึ่งทางสมาคมกีฬาปันจักสีลัตได้ทราบเรื่องแล้ว และได้พยายามติดต่อกับเจ้าของผลงานเพื่อชี้แจงและขอโทษกับเหตุการณ์ดังกล่าว เรื่องนี้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ,สมาคมกีฬาปันจักสีลัต และสภาพจิตใจของนักกีฬาเป็นอย่างมาก

เบื้องต้น เจ้าของผลงานยังไม่พร้อมเจรจาในตอนนี้ ซึ่งสมาคมกีฬาปัจจักสีลัต ก็จะมีการแถลงข่าวเรื่องนี้ในวันนี้ เวลา 13.00 น. และจะปิดเทปกาวทับโลโก้ด้านหลังเสื้อแข่งขัน ตลอดการแข่งขันปันจักสีลัตซีเกมส์ครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง