รอง ผบช.น.เตรียมออกหมายเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อหาเพิ่มเติม

กีฬา
14 พ.ค. 65
11:52
87
Logo Thai PBS
รอง ผบช.น.เตรียมออกหมายเรียก "ปริญญ์" รับทราบข้อหาเพิ่มเติม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น.เตรียมออกหมายเรียก อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก ในคดีที่มีผู้เสียหายคนเดิม แจ้งความไว้ในความผิดฐานอนาจารฯ เหตุเกิดเมื่อปี 2556 ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

วันนี้ (14 พ.ค.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ตรวจสอบสำนวนการสอบสวนคดีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคน เข้าแจ้งความไว้ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี มีจำนวน 9 คดี รับเป็นคดีจำนวน 4 คดี

รอง ผบช.น.เปิดเผยว่า การสอบสวนในทุกคดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร และขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหาย 1 ใน 4 คดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอเตรียมเรียกผู้ต้องหามารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการอนาจารฯ เกิดขึ้นในปี 2556 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารที่มีผู้เสียหายเคยร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว

ส่วนอีก 5 คดี ที่มีผู้เสียหายกล่าวหา นายปริญญ์ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี รอง ผบช.น.กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยยอมรับว่า เหตุเกิดมานานพยานหลักฐานต่าง ๆ ทางนิติวิทยาศาสตร์ ขาดความสมบูรณ์เพียงพอ

ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีอื่น ๆ นั้น กำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ให้มีความรัดกุมมากขึ้น และจนถึงขณะนี้ ยืนยันว่า ผู้เสียหายทุกคดี ยังยืนยันคำให้การเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงคำให้การ ส่วนผู้เสียหาย ยังมีจำนวนเท่าเดิมไม่มีผู้เสียหายคนใหม่ เข้าแจ้งความเพิ่ม

สำหรับคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีในพื้นที่รับผิดชอบของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แบ่งเป็นในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี จำนวน 4 คดี พื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง จำนวน 1 คดี

ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาใน จ.เพชรบุรี และ จ.​เชียงใหม่ แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง