"อัศวิน" จัดปราศรัยถี่ยิบชวนฟังนโยบาย-ไม่กังวลถูกสาดโคลน

การเมือง
15 พ.ค. 65
20:03
249
Logo Thai PBS
"อัศวิน" จัดปราศรัยถี่ยิบชวนฟังนโยบาย-ไม่กังวลถูกสาดโคลน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัศวิน" ไม่หวั่นโดนสาดโคลน ช่วงโค้งสุดท้าย เผย "ถาวร"โผล่ให้กำลังใจเวทีปราศรัย ไม่ใช่เพราะเป็น กปปส. แต่รู้จักกันมาเกือบ 30 ปีแล้ว จัดเวทีปราศรัยใหญ่ติดต่อ เหตุลงพื้นที่หาเสียงไม่ทัน จึงชวนประชาชนมาฟังนโยบายแทน

วันนี้ (15 พ.ค.2565) เมื่อเวลา 17:35 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ เบอร์ 6 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนระบุถึงการจัดเวทีปราศรัยต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ว่า เนื่องจากที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่หาเสียงมาพอสมควรแล้ว อาจยังลงพื้นที่ได้ไม่ครอบคลุม ดังนั้นการบอกกล่าวนโยบายผ่านการจัดเวทีปราศรัยเพิ่มเติมด้วย จะทำให้ประชาชน เข้าถึงนโยบายได้มากขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การไม่ได้ไปร่วมเวทีดีเบตในช่วงนี้ เพราะติดการลงพื้นที่หาเสียง ที่ผ่านมาได้พยายามไปร่วมต่อเนื่องรวมเกือบ 10 ครั้ง แต่ตอนนี้ไม่ทันจริงๆ จึงไม่ได้ไปร่วมดีเบต ก็ต้องขอโทษทุกเวทีที่เชิญแล้วปฎิเสธด้วย สำหรับการจัดเวทีปราศรัย วันสุดท้ายของ พล.ต.อ.อัศวิน จะเป็นวันที่ 20 พ.ค.นี้ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.

 

ส่วนกระแสที่มีบางเพจในโซเชียลมีเดียขณะนี้ ประกาศสนับสนุนให้เทคะแนนให้พล.ต.อ.อัศวิน ยังไม่ทราบ แต่ก็เห็นว่าสิทธิ์การเลือกตั้ง เป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่ฟังแล้วก็ยอมรับว่า มีกำลังใจดีมากขึ้น

ส่วนการเปิดตัวทีมบริหารของ พล.ต.อ.อัศวินนั้น ถ้าผลการเลือกตั้งออกมาถ้าชนะจะเปิดตัวทีมหลังเลือกตั้ง แต่ยืนยันจะมีหลายคน รวมถึงผู้พิการ และกลุ่มคนเจนเรชั่น 3 ที่อายุน้อยกว่า 30 ปี และอาจจะเปิดโหวตให้ประชาชนเป็นคนเลือกว่าถ้าเสนอรายชื่อ นาย ก. นางข. แบบนี้จะเอาไหม ให้ ปชช.เป็นคน เลือก

ส่วนเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) ที่นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.มหาดไทย เดินทางมาให้กำลังใจที่เวทีด้วยเพราะรู้จักมานานแล้ว ตั้งแต่สมัยนายถาวร เป็นอัยการเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ก็ขอบคุณนายถาวร

ส่วนประเด็นที่มองว่านายถาวร สนับสนุนกปปส.ด้วยนั้น แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่น่าเกี่ยวกับการความสัมพันธ์ด้านการชุมนุม แต่เพราะสนิทกันมาก่อนหน้านั้น ส่วนหัวหน้า กปปส.ใหญ่ คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อีกคนหนึ่งไม่ใช่ตัวเอง แต่ตัวเองไม่เคยอยู่กับ กปปส.ยืนยันได้ แต่ส่วนตัวคิดว่า เป็นความคิดอะไรก็ได้ ที่จะสนับสนุนใครก็แล้วแต่เขาเลย

ไม่หวั่นถูกสาดโคลน-ไม่ใส่ไฟใคร 

เมื่อถามว่า การตัดสินใจลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ขณะนี้มีการโยงเครือข่ายชุมนุมทางการเมือง เข้ามาสนับสนุนกันหลายกลุ่มมองอย่างไร พล.ต.อ.อัศวินทระบุว่า มันเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง แต่ขอยืนยันอีกครั้งว่าส่วนตัวไม่ใช่นักการเมือง แต่เป็นนักปฎิบัติ เป็นคนทำการบ้านให้ประชาชน และยังคิดว่าจะพูดได้ไหมว่าการเมืองช่วงสุดท้ายคือการสาดโคลนใส่กัน แต่ส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ ไม่ได้ว่าอะไรถ้าใครสาดโคลนใส่ผม

ใครสาดโคลนใส่ผม ก็ไม่ได้ว่าอะไร ไม่โกรธ ไม่เคือง ให้อภัยหมด เป็นคนให้อภัยคน แต่ผมอัศวิน ขวัญเมือง เป็นคนไม่เคยใส่ไฟใคร ไม่เคยสาดโคลนใส่ใคร ไม่เคยใส่ร้ายใครในชีวิต ผมถือว่าความเป็นเพื่อนร่วมชาติ เราคิดดี อยากทำดีเท่านี้ 

ขณะที่เวลา 18:30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขึ้นเวทีปราศรัยย้ำถึงผลงานที่ได้ดำเนินการผ่านไปแล้วช่วงกว่า 5 ปี ที่ผ่านมา พร้อมชูนโยบายที่จะทำต่อทั้งด้านการป้องกันน้ำท่วม ปัญหาจราจร การขยายถนน  ปัญหาขยะการเชื่อมต่อการเดินทาง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มุมมอง "สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์"กับฉายา "ไอรอนแมนเมืองไทย"

"ประยุทธ์" หวังใกล้เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." บ้านเมืองเรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง