"กาโตะ" รับทราบข้อหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ-ตรวจเพิ่ม 10 บัญชี

อาชญากรรม
17 พ.ค. 65
11:49
594
Logo Thai PBS
"กาโตะ" รับทราบข้อหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ-ตรวจเพิ่ม 10 บัญชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อดีตพระกาโตะ เข้าพบพนักงานสอบสวนที่ ปปป. ตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหายักยอกเงินวัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ตำรวจประสานธนาคารตรวจสอบเส้นทางการเงินของกาโตะ-คนใกล้ชิด 10 บัญชี พบเบิกถอนเงินวัดหลายครั้ง

วันนี้ (17 พ.ค.2565) พนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ประชุมความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนในคดียักยอกทรัพย์วัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ เป็นผู้ถูกกล่าวหาในคดี

ขณะที่อดีตพระกาโตะ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

สำหรับคดีนี้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้นายพงศกรไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว ถือว่าไม่ใช่เจ้าพนักงาน จึงถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป ส่วนเงิน 600,000 บาท ทางการสืบสวนและตรวจสอบพบนายพงศกรเบิกถอนเงินของวัดไปใช้ เพื่อจัดการปัญหาเรื่องชู้สาว

 

นอกจากเงินจำนวนนี้ ยังพบว่านายพงศกรเบิกถอนเงินของวัดไปใช้จ่ายอีกหลายครั้งด้วย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการเบิกถอนเงินไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของวัดหรือไม่ โดยได้ประสานข้อมูลไปยังธนาคารเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของนายพงศกรและบุคคลใกล้ชิด รวมกว่า 10 บัญชี ซึ่งอยู่ระหว่างรอการตอบรับจากสถาบันการเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง