"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานคดี "แตงโม " ให้ดีเอสไอ เพิ่ม

อาชญากรรม
18 พ.ค. 65
11:22
464
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ยื่นหลักฐานคดี "แตงโม " ให้ดีเอสไอ เพิ่ม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดีเอสไอ รับพยานหลักฐานเพิ่มเติมหลังประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ส่งมอบพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์จำนวน 20 ชุด และรายชื่อพยานบุคคล อีกกว่า 10 ปาก เพื่อให้ดีเอสไอ พิจารณารับเป็นคดีพิเศษ

วันนี้ (18 พ.ค.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวน​คดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นผู้รับมอบเอกสารเพื่อขอให้ดีเอสไอรับคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) เป็นคดีพิเศษ

ทั้งนี้ หลังจากเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมานายอัจฉริยะ พร้อมด้วยชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลงพื้นที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นนทบุรี เพื่อหาวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า วันนี้มาให้ข้อมูลตามที่พนักงานสอบสวนดีเอสไอนัดหมาย พร้อมทั้งส่งมอบวัตถุพยานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์สำคัญ จำนวน 20 ชุด และพยานบุคคลจำนวน 13 ปาก โดยอ้างว่า มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พบเรือสปีดโบ้ต จำนวน 2 ลำ ร่วมก่อเหตุในคดีแตงโม โดยนายอัจฉริยะอ้างว่า เรืออีก 1 ลำ น่าจะถูกนำไปขายทอดตลาดแล้วแต่ยังอยู่ในประเทศและเชื่อว่า ตำรวจน่าจะรู้ข้อมูลนี้ดี

นายอัจฉริยะ​ ยังเชื่อว่า วิศาพัช มโนมัยรัตน์ (แซน) ให้การเท็จ โดยมั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรมอำพรางโดยไม่มีการวางแผนแต่เหตุการณ์​เกิดขึ้นเฉพาะหน้า

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ​ ยังคงเชื่อว่า บาดแผลใหญ่ข้างขวาด้านใน เกิดจากของมีคมไม่ใช่ใบพัดเรือ รวมทั้งยังย้ำในข้อสังเกตเดิมเกี่ยวกับ ทรายที่พบในมือและโคลนในปอดของร่างแตงโม ซึ่งหลักฐานเหล่านี้มีทั้งพยานบุคคล ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ และพยานหลักฐานที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษประกอบการพิจารณารับคดีนี้

นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจได้สอบสวนกรณี น.ส.นิดา ซึ่งมีประวัติการรักษาโรคซึมเศร้าและตำรวจได้พบยารักษาโรคซึมเศร้าในร่างของ น.ส.นิดา ด้วยหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้พบสารประเภทยานอนหลับในเลือดของผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีนี้เพราะหากตำรวจไม่มีการสอบประเด็นนี้ นายอัจฉริยะ​ อ้างว่า อาจเป็นไปได้ว่ามีการวางยา น.ส.นิดา และการสร้างพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่จุดเริ่มต้นของการฆาตกรรม น.ส.นิดา ได้

ขณะที่ พ.ต.ต.วรณัน เปิดเผยว่า เบื้องต้นดีเอสไอจะรวบรวมข้อเท็จจริงและสอบปากคำพยานบุคคลที่มีการอ้างมา แต่จะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ คงไม่สามารถก้าวล่วงความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง