"ศักดิ์ชัย บุญมา" ขอมุสลิม 8 แสนคนใน กทม. ช่วยเลือก “อัศวิน”

การเมือง
18 พ.ค. 65
17:13
368
Logo Thai PBS
"ศักดิ์ชัย บุญมา" ขอมุสลิม 8 แสนคนใน กทม. ช่วยเลือก “อัศวิน”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศักดิ์ชัย บุญมา ออกโรง ขอมุสลิม 800,000 คนในกรุงเทพฯ รวมพลัง เลือก "อัศวิน" เป็นผู้ว่าฯ เข้ามาทำงานเพื่อสังคมมุสลิม

วันนี้ (18 พ.ค.2565) นายศักดิ์ชัย บุญมา อดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หนึ่งในผู้สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และแกนนำกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่กำลังจะมาถึงว่า “สังคมมุสลิมในกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ค่อยได้ใช้การเมืองมาเป็นประโยชน์กับศาสนา ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะเลือกผู้ว่าฯ ตามกระแส มองการเมืองคือการเมือง ศาสนาคือศาสนา จึงอยากจะปลุกพี่น้องมุสลิมทุกคนให้ใช้ประโยชน์จากการเมืองเพราะการเมืองเข้ามาถึงตัวเรา คนมุสลิมก็ต้องมาเลือกผู้ว่าฯ เข้ามาบริหาร กทม. แต่ถ้าจะเลือกคนที่เข้ามาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมจริง ๆ ก็ต้องเลือกคนที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือมุสลิม คนที่เข้าใจบริบทของมุสลิมว่าเป็นอย่างไร

อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ยังกล่าวถึงปัญหาเรื่องค่าตอบแทนครูมูสลิมช่วงโควิดที่ผ่านมา และมองว่า ผู้ที่จะผลักดันนโยบายและแก้ปัญหานี้ได้คือ อัศวิน ขวัญเมือง โดยกล่าวว่า “กทม.จะต้องเข้าไปสนับสนุนการบริหารหลักสูตรฟัรดูอีนของสมาคมคุรุสัมพันธ์ ซึ่งค่าตอบแทนครู มาจากเงินบริจาค ที่มาจากมัสยิด จากโรงเรียนบ้าง รายได้ส่วนใหญ่ได้มาจากการจัดงาน ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้จัดงาน ครูสอนศาสนาไม่มีเงินสนับสนุนเลย 2 ปีไม่ได้เงินเดือนเลย ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กทม.ที่จะต้องเข้าไปดูแล เพราะครูสอนศาสนามีหน้าที่ส่งเสริมจริยธรรม ศีลธรรมเยาวชน เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเมือง ที่ต้องมีคนที่รู้ปัญหาเข้ามาผลักดัน

เพราะฉะนั้นคนที่จะเข้ามาทำตรงนี้ได้ คือ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ให้เลือกไปเลย เพราะดูจากผู้ที่สมัครผู้ว่าฯ แล้วไม่มีผู้ที่จะเข้ามาดูแล เพราะไม่มีมุสลิมเลย แต่อยากให้ดูที่ทีมงาน ตั้งแต่รองผู้ว่าฯ ที่ปรึกษา หรือ ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นมุสลิมหรือไม่ใช่มุสลิมแต่ก็พร้อมจะสนับสนุน เพราะจะเป็นคนที่จะช่วยผลักดันนโยบายให้ผู้ว่าฯ

ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง และกลุ่มรักษ์กรุงเทพ มีทีมงานที่เป็นมุสลิม ทั้งตนเอง นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. และ นายวัลลภ สุวรรณดี อดีตประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับ พล.ต.อ.อัศวิน ท่านเป็นคนเกรงใจและให้เกียรติมุสลิมมาก

และได้พูดในหลักการไว้แล้วกับ พล.ต.อ.อัศวิน ในสิ่งที่อยากจะผลักดันให้พี่น้องมุสลิม 7-8 แสนคน คือการสร้างภูมิต้านทานให้เด็กมุสลิมในด้านศาสนา โดยบทบาทหน้าที่ของส่วนท้องถิ่นอย่าง กทม. จะต้องสนับสนุนส่งเสริม และตนจะทำเรื่องอิสลามศึกษา ค่าตอบแทนครูฟัรดูอีน ผู้ว่าฯ ฝ่ายบริหารจะต้องทำงานร่วมกับสมาชิกสภากรุงเทพฯในการออกข้อบัญญัติ เพราะฉะนั้นจะต้องมีทีม ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกับผู้ว่าฯ หรือ ส.ก.ที่เป็นมุสลิม เพราะ ส.ก.มุสลิม เพราะเรื่องนี้คิดได้ แต่การผลักดันคนเดียวทำไม่ได้

การตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ และทีม ส.ก.จึงเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเลือกคนที่ไม่มีแนวคิดที่จะมาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมก็ไม่มีประโยชน์ อย่าคิดว่าการเมืองเรื่องไกลตัว ที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปเยอะ อำนาจต่อรองของคน 7-8 แสนคน ถือว่ามาก 10% ของประชากรทั้งหมดของ กทม.

ถึงเวลาที่เราจะต้องทิ้งประโยชน์ของตัวเอง คิดถึงประโยชน์ของสังคม ต้องแสดงพลังพี่น้องมูสลิมให้เป็น 1 เดียว คือ สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เลือก เบอร์ 6 ให้เป็นผู้ว่าฯ เท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง