“พระกากัน อโสโก” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า ลาสิกขาพรุ่งนี้

สังคม
19 พ.ค. 65
16:45
941
Logo Thai PBS
“พระกากัน อโสโก” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า ลาสิกขาพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัดธาตุทอง แจ้งว่าพระกากัน อโสโก (มาลิค) จะเข้าพิธีลาสิกขา ในพรุ่งนี้ (20 พ.ค.) หลังอุปสมบทตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา

วันที่ 18 พ.ค.2565 เพจเฟซบุ๊ก วัดธาตุทอง พระอารามหลวง แจ้งว่า ด้วยพระกากัน อโสโก (มาลิค) ได้เข้ารับการอุปสมบทในวัดธาตุทอง พระอารามหลวง ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.2565 โดยพระเดชพระคุณ พระราชวรญาณโสภณ เจ้าอาวาสธาตุทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ เป็นเวลากว่า 100 วัน ในการครองเพศบรรชิต บัดนี้วัดธาตุทอง จะแจ้งให้ท่านทราบว่า พระกากัน อโสโก (มาลิค) จะเข้าพิธีลาสิกขา ในวันที่ 20 พ.ค.นี้

กากัน มาลิค พระเอกหนุ่มชาวอินเดีย เป็นที่รู้จักวงการบันเทิงทั้งในระดับบอลลีวูดและระดับโลก และมักได้รับความไว้วางใจให้รับบทมหาเทพ พระวิษณุนารายณ์ พระราม พระกฤษณะ ในภาพยนต์และละครโทรทัศน์มหากาพย์มากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักแสดงนำยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ World Bhuddhist Film ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การสหประชาชาติ จากผลงานสร้างชื่อระดับโลกในบทบาทที่เขาได้รับแสดงเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จากภาพยนตร์เรื่อง Sri Siddhartha Gautama ซึ่งมีความเลื่อมใส่ศรัทธาในพระพุทธสนา ศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ข้อวัตรปฏิบัติของนักบวช และเรียนรู้วิถีสันติภายใน ผู้ครองพระธรรมที่ดีงาม เพื่อสืบสานเผยแผ่หลักธรรมคำสอนขององค์พระศาสดา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กากัน มาลิค” พระเอกหนังพระพุทธเจ้า เตรียมบวชวัดธาตุทอง 10 ก.พ.นี้ 

"กากัน มาลิค" อุปสมบทแล้ว ได้รับฉายา "อโสโก ภิกขุ" 

วันมาฆบูชา พุทธศาสนิกชนใส่บาตร "พระกากัน อโสโก" 

"พระกากัน อโสโก" ขอเลื่อนลาสิกขา ต้องการศึกษาธรรมต่ออีกระยะหนึ่ง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง