ตร.รู้ตัวโจรชิงทอง 193 บาท หนีกบดานพื้นที่ "วังเจ้า"

อาชญากรรม
19 พ.ค. 65
17:08
482
Logo Thai PBS
ตร.รู้ตัวโจรชิงทอง 193 บาท หนีกบดานพื้นที่ "วังเจ้า"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ แกะรอยกล้องวงจรปิดโจรบุกเดี่ยวชิงทอง 193 บาทในห้างบิ๊กซี อ.เมืองตาก หลังพบทิ้งถาดทองทิ้งใต้สะพานวังหิน-ประดาง อ.เมืองตาก คาดผู้ต้องสงสัยหนีกบดานในอ.วังเจ้า พร้อมประสานร้านทองช่วยสแกนคนนำทองมาขายให้ดูตราสัญลักษณ์

วันนี้ (19 พ.ค.2565) กรณีเหตุการณ์ชายสวมเสื้อแจ็กเก็ตและหมวกนิรภัย พร้อมอาวุธปืนพกสั้น บุกเข้าจี้ชิงทองและใช้อาวุธปืนข่มขู่พนักงานนำทองในตู้ออกมาทีละถาด ได้ทองรูปพรรณไปน้ำหนัก 193 บาทและเงินอีก 100,000 บาท

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ 4 วัน ล่าสุด ตำรวจพบถาดใส่ทองที่ผู้ก่อเหตุนำไปทิ้งไว้ใต้สะพานวังหิน-ประดาง อ.เมืองตาก รวมถึงมีกล้องวงจรปิด บางตัวสามารถบันทึกภาพขณะหลบหนีได้ โดยนำภาพมาศึกษาลักษณะรูปพรรณ ทำให้ได้เบาะแสผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็นคนในพื้นที่ อ.วังเจ้า และคาดว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่

ขณะเดียวกันได้ประสานกับร้านทองอื่นใน จ.ตากรวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ช่วยสอดส่องผู้ที่นำทองไปขาย เพราะทองรูปพรรณของห้างทองเยาวราชสินทวี จะมีตราเฉพาะ และล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มกำลังตำรวจ ลงพื้นที่เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ

ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุปล้นชิงทอง ชื่อห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระใน อ.พบพระ จ.ตาก เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผานมา และออกหมายจับผู้ต้องหา 4 คน แต่ได้หลบหนีไปอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมา จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้

อ่านข่าวเพิ่ม เร่งหา! ชายบุกเดี่ยวชิงทอง 193 บาท ห้างกลางเมืองตาก

เร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงทอง 86 บาท จ.พระนครศรีอยุธยา 

ขณะที่คลิปจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นชายสองคน ก่อเหตุชิงทอง 86 บาท ในห้างสรรพสินค้าโลตัส ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ตำรวจยังไม่พบเบาะแส ที่เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แบ่งทีมออกตามหา มุ่งเน้นไปที่บ้านเพื่อน บ้านญาติของผู้ต้องหาทั้งสองคน ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงคาดว่า ทั้งคู่จะแยกย้ายกันหลบหนี เพื่อให้ยากต่อการติดตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง