"ชัยทิพย์" ประชาธิปัตย์ ชนะขาดเลือกตั้งซ่อมราชบุรี

การเมือง
22 พ.ค. 65
09:12
205
Logo Thai PBS
"ชัยทิพย์" ประชาธิปัตย์ ชนะขาดเลือกตั้งซ่อมราชบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครจากพรรคประขาธิปัตย์ ได้คะแนนสูงสุด 51,743 คะแนน ทิ้งห่างอันดับ 2 จากพรรคเสรีรวมไทยเกือบ 35,000 คะแนน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2565 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี เขต เป็นตัวแทนพรรค ร่วมแสดงความยินดีคล้องมาลัยและชูมือ ประกาศชัยชนะให้กับ นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ว่าที่ ส.ส. เขต 3 จังหวัดราชบุรี ที่ชนะการเลือกตั้งซ่อมแทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกศาลฎีกาสั่งให้พ้นสภาพ ส.ส. กรณีถือครองที่ดินผิดกฎหมาย

โดยประชาชนในพื้นที่เขต 3 ราชบุรี ที่ไปใช้สิทธิต่างเทคะแนนให้อย่างท่วมท้น ซึ่งคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ นายชัยทิพย์ ได้ 51,743 คะแนน ในขณะที่คู่แข่งจากพรรคเสรีรวมไทย นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า มาเป็นอันดับ 2 ได้ 16,853 คะแนน ทิ้งห่างเกือบ 35,000 คะแนน และนายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ จากพรรคเสมอภาค มาเป็นอันดับ 3 ที่ 1,889 คะแนน

ภายในบ้านพักของ นายชัยทิพย์ มีประชาชนที่ให้การสนับสนุนมาร่วมมอบพวงมาลัยดอกไม้แสดงความยินดี กันเป็นจำนวนมาก

นายเฉลิมชัย เปิดเผยว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนยังคงให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทน ซึ่งที่ผ่านมานโยบายการทำงานของพรรค จะเน้นการลงพื้นที่พบปะประชาชนเป็นประจำและสม่ำเสมอ เพื่อให้เข้าใจและพร้อมแก้ไขปัญหาของทุกคน

ขณะที่นายชัยทิพย์ กล่าวยอมรับรู้สึกตื่นเต้น และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เชื่อมั่น และไว้วางใจให้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. ถึงแม้ว่าอาจจะมีเวลาไม่นานนัก แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลไม่เป็นทางการ เลือกตั้งซ่อมราชบุรี "ประชาธิปัตย์" คะแนนนำ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง