"ก้าวไกล" ตั้ง กก.สอบ กรณี ส.ก.เขตวัฒนา คุกคามทางเพศอดีตลูกจ้าง

การเมือง
26 พ.ค. 65
13:51
1,249
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" ตั้ง กก.สอบ กรณี ส.ก.เขตวัฒนา คุกคามทางเพศอดีตลูกจ้าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รังสิมันต์ โรม" เผยพรรคก้าวไกลตั้ง กก.สอบ กรณี ส.ก.เขตวัฒนา คุกคามทางเพศ ยืนยัน ไม่นิ่งนอนใจ พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

วันนี้ (26 พ.ค.2565) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nada chaiyajit" อดีตลูกจ้างที่เคยร่วมงานกับ ส.ก.ก้าวไกล เขตวัฒนา ร้องเรียนถูกคุกคามทางเพศว่า พรรคก้าวไกลได้มีการติดต่อประสานงานกับผู้เสียหายซึ่งต้องรอความพร้อมว่าผู้เสียหายจะเข้ามาร้องเรียนกับทางพรรคเมื่อใด พร้อมยอมรับว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าเสียใจกับแต่ในฐานะพรรคการเมืองต้องแสดงความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ขณะที่ทางพรรคเองเตรียมตั้งคณะกรรมการวินัย โดยมีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นประธาน พร้อมเชิญผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน  ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว เพราะการคุกคามทางเพศ พรรคก้าวไกลจะไม่อดทนอดกลั้นกับสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินการอย่างเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ส่วนการทำงานร่วมกันของ ส.ก.นั้นได้วางไว้ 2 แนวทางคือ ห้ามไม่ให้ผู้กระทำ ใช้สัญลักษณ์ของพรรคในการทำภารกิจต่างๆ ที่สื่อถึงพรรคก้าวไกล และโทษสูงสุด คือ การขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

นอกจากนี้นายรังสิมันต์ ยังยอมรับว่าอาจจะมีข้อผิดพลาดในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัคร ส.ก. เนื่องจากมีจำนวนมาก เพราะเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2564 ก่อนที่จะ เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก ส.ก.ของพรรค พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ปกปิด ยืนยันว่าจะพิสูจน์แสวงหาข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง