อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี "แตงโม" เป็นปลาย มิ.ย.นี้

อาชญากรรม
27 พ.ค. 65
14:21
946
Logo Thai PBS
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี "แตงโม" เป็นปลาย มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ตกเรือเสียชีวิต เป็นปลาย มิ.ย.นี้ เนื่องจากสำนวนคดีมีรายละเอียดมาก ขณะที่ "กระติก" ขอสื่อ-ประชาชน โฟกัสคดีบนเรือ ส่วนกรณีโทรศัพท์และรูปภาพของแตงโมขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ (27 พ.ค.2565) ผู้ต้องหา 6 คน คดี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการจังหวัดนนทุบรีครบทุกคน หลังพนักงานอัยการนัดรับฟังผลพิจารณาคำสั่งฟ้องคดี ล่าสุด อัยการภาค 1 มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดีออกไปเป็นปลายเดือน มิ.ย.นี้ โดยให้เหตุผลว่า สำนวนคดีมีรายละเอียดมาก เพื่อความรอบคอบจึงให้เลื่อนออกไปก่อน

ขณะที่นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน และ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดนนทุบรี โดย กระติก ระบุว่า ไม่ได้กังวลเกี่ยวกับการเลื่อนนัด เพราะถือเป็นเรื่องปกติในทุกคดี อีกทั้งคดีนี้มีข้อมูลค่อนข้างมากตามสำนวน จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ แต่ได้รับแจ้งว่านัดหน้าจะไม่มีการเลื่อนแล้ว


กระติก ยังตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีการโพสต์รูปภาพแตงโม และการเข้าถึงข้อมูลในโทรศัพท์ โดยระบุว่า ได้ไปแจ้งความกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และขอให้เป็นไปตามกฎหมาย และมั่นใจว่าความจริงจะเปิดเผยและใครทำอะไรก็จะได้รับผลตามกฎแห่งกรรม

 เรารู้สึกว่าเรื่องนี้มันซ้ำไปซ้ำมา อะไรก็เรา รู้สึกเหนื่อย แต่ไม่โกรธแม่ดีกว่า ให้เป็นกระบวนการตามกฎหมาย สุดท้ายแล้วผลพิสูจน์ออกมาก็ไม่ใช่เราแต่เรื่องอื่นก็ให้เวลาทั้งอัยการและศาลพิสูจน์ต่อไป

กระติก ย้ำด้วยว่า โทรศัพท์แตงโมเป็นของใช้ส่วนตัว ไม่ทราบว่ามีอะไรอยู่บ้าง เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล โดยเฉพาะรูปในเครื่องไม่ว่าใครจะอนุญาต แม้แต่แม่อนุญาต ก็ไม่มีสิทธิเข้าไปดูหรือเผยแพร่ออกมา พร้อมขอให้สื่อมวลชนและประชาชนร่วมกันติดตามผลทางคดีมากกว่าเรื่องส่วนตัว เพื่อทวงความยุตธรรมให้แตงโม

ตอนนี้มันเป็นเรื่องนอกเรือแล้ว ขอให้ทุกคนพิจารณาด้วย เรามาเซฟโม มาหาความยุติธรรมให้โม หรือมาทำร้ายโมกันแน่


ขณะที่ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้เลื่อนนัดสั่งคดีออกไปเป็นวันที่ 23 มิ.ย. เนื่องจากสำนวนคดีมีรายละเอียดสาระค่อนข้างมาก ต้องใช้เวลาพิจารณาเพื่อความรอบคอบ ซึ่งขณะนี้สำนวนและความเห็นทางคดีที่พนักงานอัยการนนทบุรี มีความเห็นนั้น ได้ส่งไปยังผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งสำนวนที่ส่งไป มีทั้งหมด 18 แฟ้ม พร้อมกับความเห็นทางคดีอีกมากกว่า 100 แผ่น

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนักงานอัยการนัด 6 ผู้ต้องหา ฟังคำสั่งฟ้องคดีแตงโม 27 พ.ค.นี้

"กระติก" แจ้งความ สอท.เอาผิดมือโพสต์เฟซบุ๊กอ้างเป็นแตงโม

"ทนายเดชา" เฉลย "แม่" ส่งโทรศัพท์แตงโมให้ "บังแจ็ค" ถึงสหรัฐฯ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง