เปิดตัว "ทีมทนายใหม่" คดีแตงโม - แม่เชื่อฆาตกรรมอำพราง

อาชญากรรม
27 พ.ค. 65
14:40
1,979
Logo Thai PBS
เปิดตัว "ทีมทนายใหม่" คดีแตงโม - แม่เชื่อฆาตกรรมอำพราง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อัจฉริยะ-ส.ส.เต้ เปิดตัวทีมทนายใหม่คดีแตงโม พร้อมตั้งโฆษกประจำตัวแม่ มั่นใจพยานหลักฐานเป็นการฆาตกรรมอำพราง แต่ยังไม่ตอบปมส่งมือถือให้บังแจ็ค รอแถลงวันเข้าพบตำรวจไซเบอร์ 2 มิ.ย.นี้

วันนี้ (27 พ.ค.2565) ที่อาคารรัฐสภา เวลา 13.40 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ กล่าวว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชระวีระพงษ์ หรือแตงโม ได้ร้องขอให้ตนเอง และทางชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม มาช่วยดูแลคดีแตงโม โดยมีตนเอง และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ส่วนทีมทนายความ คือ นายวินัย ชุมสวัสดิ์ และมีทีมที่ปรึกษากฎหมาย รวมทั้งมอบหมายให้มีโฆษกของแม่แตงโม ส่วนตัวเชื่อว่าคดีนี้จะเป็นคดีตัวอย่างในการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

คดีนี้ใช้เวลา 3 ปี ผมจะดูแลคุณแม่ในทุก ๆ เรื่อง

 

นางภนิดา กล่าวว่า ตนเองได้ให้ ส.ส.เต้ ช่วยคดีแตงโม โดยรู้สึกอึดอัดใจในทุกประเด็นการเสียชีวิตของแตงโม ลึก ๆ แล้ว รู้เจ็บปวด และคิดถึงลูกสาว ถึงเวลาแล้วที่ต้องทวงคืนความยุติธรรมให้ลูกที่ตนเองต้องการให้เขาเกิดมา

นางภนิดา กล่าวว่า มีความเข้าใจว่าแตงโมไม่ได้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และคิดว่าเป็นการเสียชีวิตด้วยการฆาตกรรมอำพราง จึงตัดสินใจดำเนินคดีที่ศาลอาญา นนทบุรี โดยมีพยานสำคัญ คือ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ และผู้เห็นเหตุการณ์ เพราะอยากให้คดีของแตงโมเกิดความยุติธรรม และเป็นบรรทัดฐานต่อคดีอื่น ๆ เชื่อว่า 3 เดือนที่ผ่านมาคดีถูกปกปิด

แม่รู้สึกเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาว และเสียเวลากับอะไรต่าง ๆ ไป 3 เดือนเต็ม ๆ แม่จะลุกขึ้นสู้เพื่อลูก

 

ขณะที่นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนเองได้รับมอบอำนาจจากแม่อย่างเป็นทางการ รวมทั้งแต่งตั้งทนายความในการฟ้องร้องบุคคลบนเรือทั้งหมด ซึ่งได้นำหลักฐานให้แม่ดู ซึ่งเชื่อว่าเป็นฆาตกรรมอำพราง รวมทั้งขอบคุณอัยการจังหวัดนนทบุรีที่มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี โดยจะมีการตรวจพิสูจน์เรืออีกครั้ง ในอนาคตจะฟ้องร้องดำเนินคดีคนที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมอำพราง โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมพิสูจน์ เช่น แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ ผู้เชี่ยวชาญทางเรือ ซึ่งยืนยันข้อมูลว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ

อัจฉริยะ กล่าวว่า ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ จะนำโดรนลงไปสำรวจใต้น้ำ รัศมี 6 กิโลเมตร ตรวจสอบสิ่งวัตถุพยานในคดี เช่น แก้ว รวมทั้งร้องขอให้มีการตรวจหาคราบเลือดบนเรือใหม่ ยืนยันว่าทุกอย่างมีความเป็นไปได้ทั้งหมด หากมีการสอบสวน 8 ข้อที่ได้ยื่นไปกับอัยการจังหวัดนนทบุรี

 

ส่วนประเด็นส่งโทรศัพท์มือถือไปให้บังแจ็คนั้น นางภนิดาจะแถลงในวันที่ 2 มิ.ย.2565 ซึ่งจะเดินทางเข้าให้ข้อมูลในฐานะพยาน ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ยืนยันว่าเป็นการส่งไปให้กู้ภาพ 550 ภาพ และคลิปวิดีโอ 2 คลิปที่ถูกลบไป ซึ่งบังแจ็คยืนยันจะไม่มีการแบล็กเมล์ใครแน่นอน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องคดี "แตงโม" เป็นปลาย มิ.ย.นี้ 

ตำรวจไซเบอร์เรียก "แม่แตงโม" สอบปมมือถือ 2 มิ.ย.นี้ 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง